ทหาร-ตำรวจเมียนมา ระดมกำลังนับร้อย จับนักพนัน 17 คน เล่นตู้พนันเกม ยิงปลา พร้อมเงินจั๊ตนับล้านบาท ในเมืองเมียวดี แฉจ่ายส่วยชนกลุ่มน้อยด้วยมีร่วม 40 แห่ง พบเจ้าหน้าที่รัฐ และนายทุนไทยมีเอี่ยวลงทุน

ทหารเมียนมา พร้อมตำรวจ สภ.เมียวดี ตรงข้าม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จำนวนกว่า 100 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมห้องแถว ที่สงสัยว่า เป็นบ่อนการพนัน ในพื้นที่หมู่ 4 อำเภอเมือง จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา

โดยเข้าตรวจค้นในตึก พบนักพนันจำนวนมาก กำลังเพลิดเพลินกับการเล่นเกมตู้พนันปลา จึงควบคุมไว้ทั้งหมด 17 คน แยกเป็นคนเล่น 11 คน เจ้าของและพนักงานชายหญิง 6 คน พร้อมยึดเครื่องเล่นเกมยิงปลา จำนวน 10 ตู้  / เงินสดกว่า 1 ล้านจ๊าต / กระเป๋าอุปกรณ์การเล่น พร้อมโต๊ะเก้าอี้ อีกจำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เปิดสถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันส่งเสริมกับเล่นการพนัน จากนั้น จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งสถานีตำรวจภูธรเมียวดีดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่เมียนมา แจ้งว่า ตู้เล่นพนันปลาทั้งหมด นำเข้าไปจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก บางแห่งมีคนไทยที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐไทย และนายทุนไทย ไปหุ้นส่วนกับชาวเมียนมา และชนกลุ่มน้อยบีจีเอฟ เปิดกิจการดังกล่าว

ซึ่งมีชาวเมียนมาจำนวนมาก ไปเล่นกันทั้งวันทั้งคืน และมีหลายแห่ง ติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐบาล และชนกลุ่มน้อยในส่วนที่ฝ่ายชนกลุ่มน้อย ไม่มีหุ้นส่วน ซึ่งมีทั้งหมดมีกว่า 40 แห่ง 

ทหาร-ตำรวจเมียนมานับร้อยบุกจับบ่อนเมืองเมียวดี ระบุนายทุนไทยมีเอี่ยวลงทุน