คนขับรถแท็กซี่ แวะจอดปัสสาวะริมถนน ก่อนจะพบศพเพื่อนร่วมอาชีพ ผูกคอเสียชีวิตใต้ต้นไม้ริมถนน ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

ตำรวจภูธรสวนพริกไทย จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์เวร สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้าตรวจสอบสภาพศพ นายประดิษฐ์ จันทึก อายุ 46 ปี คนขับรถแท็กซี่ ผูกคอเสียชีวิตกับต้นไม้ ริมถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

สภาพศพ ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขายาวสีดำ ใช้เชือกไนล่อน ผูกคอตัวเองกับกิ่งต้นคูณ เสียชีวิตในลักษณะท่านั่ง คาดว่า เสียชีวิตไม่เกิน 2 ชั่วโมง

ส่วนที่ริมถนน พบรถแท็กซี่สีชมพู ของสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด จอดดับเครื่องอยู่ ที่ประตูฝั่งขวาด้านหน้าเปิด ในรถมีโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง มีเสื้อผ้า บัตรประชาชน และเอกสารโฉนดที่ดินในเขตอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สอบถาม นายบุญชู จองสุข อายุ 50 ปี ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ตนเองได้ขับรถแท็กซี่ มานั่งกินอาหารที่ร้านค้าใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ หลังกินเสร็จ จะขับรถกลับบ้านพัก  ระหว่างนั้นปวดปัสสาวะ จึงจอดรถริมทาง ห่างจากรถของผู้เสียชีวิต ที่จอดอยู่ประมาณ 10 เมตร โดยเห็นว่า ประตูรถเปิดไว้ แต่ไม่มีคนอยู่

และระหว่างกำลังจะปัสสาวะ หันไปเห็นศพผูกคอใต้ต้นไม้ รู้สึกตกใจอย่างมาก รีบขึ้นรถโทรศัพท์หาเพื่อน ให้เรียกตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้น ตรวจสอบร่างกาย ไม่พบร่อยรอยถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ จึงได้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมจะเร่งสอบปากคำพยานแวดล้อม และกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป