ชายวัย 53 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา จมน้ำเสียชีวิตอยู่ในหนองน้ำ หลังออกไปเก็บผักบุ้ง เพื่อนำไปเลี้ยงหมู คาดอาจเกิดจากอาการหน้ามืด และเป็นลม

ตำรวจภูธรพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณหนองน้ำด้านหลัง โรงเรียนบ้านวังหิน หมู่ 8 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังมุงดูร่างผู้เสียชีวิต อยู่ในหนองโสมง สภาพศพนอนคว่ำหน้า ในน้ำลึกประมาณ 50 เซนติเมตร สวมรองเท้าบูท กางเกงขาสั้นสีดำ สวมเสื้อยืดแขนสั้น สีน้ำเงิน

ทราบชื่อ นายพะเชิญ พลังนา อายุ 53 ปี ตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผล จากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่า เสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 4 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายเชิด พลังนา อายุ 55 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องชายจะไปเก็บผักบุ้งที่บริเวณหนองน้ำดังกล่าวทุกวัน เพื่อนำผักบุ้งไปให้หมูที่เลี้ยงไว้ แต่เห็นว่า ไปนาน ยังไม่เห็นกลับมาบ้าน จึงออกไปตามหา

จนมาพบว่า น้องชาย นอนจมอยู่ในน้ำ ซึ่งเสียชีวิตแล้ว คาดว่า น้องชาย อาจจะหน้ามืด และเป็นลม ประกอบกับดื่มเหล้าไปก่อนที่จะไปเก็บผักบุ้ง จึงน่าจะเป็นสาเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งญาติ ไม่ติดใจการเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้หน่วยกู้ภัย นำไปที่โรงพยาบาลพิมาย เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุ การเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ชายวัย 53 ปีลงเก็บผักบุ้ง หน้ามืดจมน้ำเสียชีวิต