คลื่นซัดเรืออวนลากเกยตื้น ในเขตอำเภอตะกั่วป่า ทหารเรือพังงา นำเรือพร้อมอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ แต่ยังกู้เรือไม่สำเร็จ หลังมีคลื่นลมแรงสูง 2 เมตร

พ.จ.ต.ปิยะณัฐ โกพลรัตน์ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ กองประดาน้ำและถอดทําลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธ ทหารเรือ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมด้วยชุดประดาน้ำ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 และตำรวจน้ำพังงา นำเรือยางติดเครื่องยนต์ พร้อมอุปกรณ์ทางน้ำ เข้าช่วยเหลือเรือประมงอวนลากที่เกยตื้น บริเวณทางทิศใต้ของเกาะผ้า ตำบลเกาะคอเขา ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

ตรวจสอบบนเรืออวนลากที่เกยตื้น พบลูกเรือและกัปตัน ประมาณ 10 คน บนเรือปลอดภัย โดยเรือลำดังกล่าว เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต และกำลังเดินทางกลับไปจังหวัดระนอง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เครื่องยนต์เรือเกิดขัดข้อง จึงจอดเรือทอดสมออยู่กลางทะเล และเกิดคลื่นลมแรง ทำให้เรือพัดไปเกยตื้นกับเนินทราย ไม่สามารถขับต่อได้ จึงประสานขอความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกผูกกับเรือที่เกยตื้น และนำเชือกลงเรือยาง ส่งต่อไปให้เรือประมงอีก 2 ลำ เพื่อลากจูงเรือเกยตื้น ท่ามกลางสายฝน และคลื่นลมแรงสูง 2 เมตร แต่ปรากฏว่า เชือกขาด จึงยังไม่สามารถกู้เรือประมงอวนลากที่เกยตื้นได้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์แล้วว่า ช่วงนี้ มีคลื่นลมแรง ประกอบกับในพื้นที่ยังมีฝนตก อาจไม่ปลอดภัย จึงต้องยุติการกู้เรือในครั้งนี้ไปก่อน โดยพรุ่งนี้ จะทำการวางแผนในการเข้ากู้เรือประมงอวนลากอีกครั้งหนึ่ง

Cr.บรรณารักษ์ // พังงา