ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปเกาะล้าน ในช่วงวันหยุดยาว เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ลงพื้นบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เพื่อคอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ที่ทยอยเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28-30 กรกฎาคม

หลังพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนที่เมืองพัทยา และมุ่งหน้าเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะล้านกันเป็นจำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจตราความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเรื่องการตรวจนับจำนวนนักท่องเที่ยว ให้พอดีตามข้อกฎหมายกำหนดของเรือลำนั้นๆ ก่อนจะให้เรือออกเดินทางได้ รวมไปถึงรถที่โดยสารข้ามฟาก ซึ่งเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องในทุก 30 นาทีด้วย

อย่างไรก็ตาม การปฎิบัติงานครั้งนี้ ทางตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ไม่ได้ดำเนินการเพียงหน่วยงานเดียว แต่มีเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า เข้ามาร่วมคอยดูแลเรื่องความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

จึงถือเป็นการดำเนินงาน ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่เมืองพัทยา และสร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกพอใจ และกลับมาเที่ยวเมืองพัทยาอีกครั้ง

ตรวจเข้มความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่ไปเกาะล้านช่วงวันหยุดยาว