เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุร้ายรายวัน

หน่วยงานด้านความมั่นคง จ.ยะลา เพิ่มความเข้มงวด หลังจากในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดเหตุรายวันอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร,ตำรวจ,ฝ่ายปกครอง เน้นย้ำ จับกุมแก๊งขายรถยนต์ และจักรยานยนต์หลุดจำนำ พร้อมทั้งปลอมทะเบียน เพื่อป้องกันการนำ รถดังกล่าวลักลอบเข้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อาจใช้เป็นคาร์บอมในการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ได้

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส มีผู้ก่อความไม่สงบ ได้ประกบยิงใส่ นายอัมรี ดือราแม อายุ 38 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ จะไปเข้าเวร เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

นอกจากนี้ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี มีเหตุเข้าใจผิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 23 ยิงชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บ 4 คน อาการสาหัส 1 คน เนื่องจากถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเข้าที่กลางหลัง เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นภายหลังมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ ขณะลาดตระเวนเพื่อดูแลความปลอดภัยอยู่นั้น เป็นจังหวะเดียวกับที่รถชาวบ้าน ขับผ่านมาพอดี ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถของคนร้าย จึงได้กราดยิงใส่รถชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ถูกคนร้ายซุ่มโจมตีขณะลาดตระเวนพื้นที่ แต่ระหว่างนั้น มีรถกระบะของชาวบ้าน ผ่านมาในที่เกิดเหตุ จึงทำให้ทหารเข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถของคนร้าย จึงกราดยิงใส่รถกระบะ เป็นเหตุให้ชาวบ้าน บาดเจ็บ 4 คน

ฝ่ายความมั่นคงยะลาสั่งคุมเข้ม หลังพื้นที่รอบข้างยังมีเหตุรุนแรงต่อเนื่องรายวัน