ทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ถูกคนร้ายซุ่มโจมตี ขณะลาดตระเวนพื้นที่ แต่ระหว่างนั้น มีรถกระบะของชาวบ้าน ผ่านมาในที่เกิดเหตุ จึงทำให้ทหารเข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถของคนร้าย จึงกราดยิงใส่รถกระบะ เป็นเหตุให้ชาวบ้าน บาดเจ็บ 4 คน

เหตุเข้าใจผิดครั้งนี้ เกิดขึ้นบริเวณด่านจุดตรวจ ตำบลกระเสาะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี โดยตำรวจภูธรมายอ เข้าตรวจสอบ พบรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กข 3183 เบตง มีรอยกระสุนปืนหลายจุด และพบรอยเลือดภายในรถ ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ 4 คน

ซึ่งในจำนวนนี้ มีเพียง นายเจ๊ะยารอ อาแว อายุ 56 ปี ที่อาการสาหัส มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม เข้าที่กลางหลัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมายอ ก่อนจะถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลปัตตานี ส่วนอีก 3 คนที่เหลือ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบสวน ทราบว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ดักซุ่มยิง ทหารหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 23 ขณะออกลาดตระเวนดูแลความปลอดภัย ให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่รถชาวบ้าน ขับผ่านมาพอดี ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถคนร้ายที่ก่อเหตุลอบยิง จึงได้กราดยิงใส่รถของชาวบ้าน ส่งผลให้คนนั่งข้างคนขับ ถูกยิงบาดเจ็บ และกระจกรถแตกเสียหาย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง