นักนิติวิทยาศาสตร์ ผู้ชำนาญการด้านอาวุธปืน วัย 39 ปี ใช้ปืนปากกายิงตัวเองเสียชีวิตภายในห้องนอน คาดเครียดเรื่องงาน

ตำรวจภูธรปากคลองรังสิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุ ยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว แบ่งเป็นห้องพักจำนวน 3 ห้อง ภายในห้องพักด้านในสุด ติดริมคลอง พบศพนางสาว สุภัทชา พะพลทับ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นข้าราชการ ตำแหน่งนักชำนาญการด้านอาวุธปืน สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับขวา กระสุนฝังใน บริเวณมือขวาพบปืนปากกาขนาด จุด 22 ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามพ่อผู้เสียชีวิต เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ในห้องของผู้เสียชีวิต จึงเข้าไปดู พบผู้เสียชีวิตใช้ปืนปากกายิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่า เกิดจากอะไร แต่ผู้เสียชีวิต มักบ่นว่า เครียดเรื่องที่ทำงานเป็นส่วนใหญ่ และโรคประจำตัวก็ไม่มี นอกจากจะเคยเครียด และไปพบแพทย์ที่สถาบันประสาทวิทยา เมื่อ 3-4 ปี ซึ่งก็ไม่คิดว่า ลูกสาวจะคิดสั้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

นักนิติวิทยาศาสตร์ชำนาญการด้านอาวุธปืนใช้ปืนปากกายิงตัวเองเสียชีวิต