เจ้าอาวาสวัดมาติการาม จังหวัดชัยนาท ขึ้นป้ายข้อความ ขอความร่วมมือญาติโยมเลิกนำสัตว์เลี้ยงไปปล่อยทิ้งภายในวัด เพราะสร้างปัญหาและภาระ ให้แก่พระสงฆ์เป็นอย่างมาก

ป้ายข้อความภายในวัดมาติการาม พื้นที่อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ซึ่งสื่อถึงคนทั่วไปและญาติโยม ที่เดินทางไปทำบุญที่วัด ระบุไว้ชัดเจนว่า วัดแห่งนี้ มีหมดแล้ว ทั้งไก่แมวและหมา ญาติโยมไม่ต้องจัดหานำมาให้ โดยสิ่งที่วัดต้องการ มีเพียงอิฐ หิน ปูน ทราย ไม้ และเหล็กเท่านั้น

ด้านพระครูสังฆรักษ์วิชาญ ยสภากโร เจ้าอาวาส เล่าถึงความเป็นมาของป้ายข้อความนี้ว่า ที่ผ่านมา มักจะมีผู้นำหมาแมว หรือแม้กระทั่งไก่ มาปล่อยทิ้งไว้ในวัด จนกลายเป็นภาระของพระลูกวัด ที่ต้องดูแลหาอาหารให้สัตว์เหล่านี้

รวมทั้งต้องทำความสะอาด และเก็บกวาดมูลสัตว์เหล่านี้ ที่มีมากถึงเกือบ 30 ตัว จึงอยากขอความร่วมมือจากประชาชน ที่คิดจะนำสัตว์เลี้ยงมาปล่อยในวัด ให้หยุดการกระทำเช่นนี้ เพราะเป็นการสร้างภาระให้กับพระเป็นอย่างมาก

เจ้าอาวาสวัดมาติการาม ยังบอกด้วยว่า หากสาธุชน ต้องการจะนำของมาถวายวัดจริงๆ ขอให้เปลี่ยนเป็นวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ในการก่อสร้างบูรณะวัด อย่าง อิฐ หิน ปูน ทราย หรือถวายปัจจัย สนับสนุนการก่อสร้าง ก็จะได้บุญมากกว่า

วัดมาติการาม จ.ชัยนาท ขึ้นป้ายวอนอย่าเอาสุนัข-แมวมาทิ้งวัด