เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์เบรกแตก ขณะลงเขาในพื้นที่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนชนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ3 ราย

เมื่อคืนที่ผ่านมา (เวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 25 ก.ค. 2560) ตำรวจภูธร เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุรถทัวร์เบรกแตก ขณะลงเขา ในพื้นที่พัทยาใต้ หมู่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนชนรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สภาพหน้ารถพังยับเยิน มี นาย วงศมะณี ตัมภาแก้ว อายุ 44 ปี เป็นคนขับ ใกล้กันศพ นาย เผด็จ เวียงย่างกุ้ง อายุ 37 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์ สภาพศพถูกรถทัวร์เหยียบร่าง ติดอยู่ใต้ท้องรถ ลากไกลกว่า 20 เมตร นอกจากนี้ยังพบรถแท็กซี่ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สภาพ พังยับเยิน ภายในรถมีผู้โดยสารชาวจีน ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาโรงบาลเมโมเรียล และ ยังพบรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สภาพท้ายพังยับเยิน ภายในรถพบผู้บาดเจ็บ เป็นชาว นอร์เวย์ 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล กรุงเทพพัทยา

ขณะเดียวกันพบรถจักรยานยนต์ ถูกชนได้รับความเสียหายอีก 3 คัน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และ บาดเจ็บ 3 ราย

สอบสวน นายวงศมะณี คนขับรถทัวร์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปรับนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 10 คนมาจากโรงแรม บนเขาพระตำหนัก เพื่อจะพาไปที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเขาพระตำหนัก จู่ๆ รถเบรกไม่อยู่ บวกกับเป็นทางลาดชัน ก่อนที่รถจะเสียหลักชน รถ เก๋ง และจักรยานยนต์ ดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถทัวร์ และ ผู้เสียหาย พร้อมทั้ง ญาติผู้เสียชีวิต ไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รถบัสรับส่งพนักงานเสียหลักตกไหล่ทางก่อนเกิดไฟลุกไหม้

ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุ รถบัสรับส่งพนักงานบริษัทเอกชน เสียหลักตกไหล่ข้างทาง ก่อนชนเสาไฟฟ้า บนถนนสายนครหลวง – ท่าเรือ พื้นที่ หมู่ 5 ตำบลคลองสะแก อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุพบรถบัส รับส่งพนักงานแห่งหนึ่ง ในนิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ก่อนจะเกิดเพลิงลุกที่ล้อรถด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้ถังสารเคมีดับเพลิง เพื่อระงับเหตุ ภายหลังเกิดเหตุพนักงานที่นั่งมาในรถ ต่างตกใจปีนหน้าต่างรถออกมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อ คือ นางสาวสรนรินทร์ วงษ์คำพระ อายุ 30 ปี และ นางสาววาริน ปุมกิ่ง อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขับรถบัส คือ นายอนันต์ ไวยสุภี อายุ 42 ปี มีอาการบาดเจ็บที่ขา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี

สอบถามพนักงาน ที่นั่งมาในรถ เล่าว่า รถบัสคันดังกล่าวรับพนักงานจำนวน 25 คน ออกมาจากบริษัท ในเวลาประมาณ 19.30 น. เพื่อไปส่งพนักงาน ในพื้นที่อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถเสียหลักพุ่งตกลงไปที่ไหล่ทางชนกับเสาไฟฟ้า ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจจะสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้จะตรวจ วัดแอลกฮอล์ และ สอบสวนคนขับรถอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

เก๋งเสียหลักชนรถยนต์-จยย. เสียชีวิต 1 ราย

ปิดท้ายที่ จังหวัดสุรินทร์ เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำ บนถนน สุรินทร์ – ลำชี ฝั่งขาเข้าเมือง พื้นที่ตำบลนอกเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง ฮอนด้า สีบอร์นทอง สภาพพลิกตะแคง ริมถนน ภายในรถพบศพ นายชำนาญ ภคะวา อายุ 59 ปี เสียชีวิตคาที่ ใกล้กันพบรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ริมถนน ได้รับความเสียหาย ประมาณ 5 คัน

ผู้เห็นเห็นการณ์ เล่าว่า ถนนดังกล่าว มี 3 แลน โดยรถที่วิ่งเลนซ้ายสุด สามารถผ่านได้ตลอด ก่อนเกิดเหตุรถผู้สียชีวิต วิ่งมาเลนกลาง แต่จู่ๆ รถคันดังกล่าวเกิดเสียการควบคุม ขับส่ายไปมา ก่อนที่รถกระแทกฟุตปาธ และ พุ่งชนรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ริมถนนและบนฟุตปาธดังกล่าว

รถทัวร์เบรกแตกขณะลงเขา เสียชีวิต 1 บาดเจ็บจำนวนมาก