สังคมโซเซียล ชื่นชมไลฟ์การ์ดประจำชายหาดในหาน จังหวัดภูเก็ต ที่ช่วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ 4 คน ที่ถูกคลื่นซัดออกทะเล กลับสู่ฝั่งอย่างปลอดภัย ท่ามกลางคลื่นลมแรง

โลกโชเชียลแสดงความชมไลฟ์การ์ด องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่ฝ่ากระแสคลื่นขนาดใหญ่ ลงไปช่วยเหลือ 4นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมีการเผยแพร่คลิปภาพ ขณะกำลังนำกระดานบอร์ดลงไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

โดยกลุ่มนักเที่ยวดังกล่าว ได้ฝ่าฝืนสัญญาณธงแดง ลงเล่นวินเซิร์ฟ ท่ามกลางกระแสคลื่นลมแรงมาก จนถูกคลื่นซัด ไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ เจ้าหน้าที่ต้องฝ่าแสคลื่นลมแรงเข้าไปให้การช่วยเหลือ พากลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัยทุกคน

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทั้งหมด เป็นชาวออสเตรเลีย ประกอบด้วยชาย 3 คน และผู้หญิง 1 คน แอบลงเล่นกีฬาทางน้ำหรือวินเซิร์ฟ ด้านท้ายชายหาด โดยอ้างว่า คลื่นที่ออสเตรเลียสูงและใหญ่กว่านี้มาก ยังสามารถลงเล่นได้ ไม่คิดว่า คลื่นลมจะแรงและพัดห่างออกจากฝั่ง

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวทั้งหมด ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ฝ่าอันตรายลงไปให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งไม่ขอเปิดเผยชื่อ และไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล เนื่องจากไม่ได้รับอันตรายใดๆ เพียงแต่อ่อนเพลียเล็กน้อย และรับปากว่า จะไม่ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำทะเล หรือกีฬาในทะเลอีก

Cr.วิเชียร //ภูเก็ต