แห่แชร์คลิปลูกค้ากับแม่ค้า ปะทะคารมเดือดกลางตลาดเชียงใหม่ ระบุไม่ซื้อห้ามจับปูเล่น แม่ค้าเผย ที่ผ่านมาลูกค้า ทำปูตกแตกบ่อยครั้ง ขณะที่ลูกค้ายืนยัน ต้องการจับดู เพื่อแน่ใจว่า ได้ของสด

คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ระหว่างลูกค้ากับแม่ค้าขายปูทะเล ในตลาดแห่งหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปะทะคารมกันอย่างดุเดือด หลังลูกค้าไม่พอใจ ที่แม่ค้าห้ามไม่ให้ลูกค้าจับปูเล่น จนเกิดการโต้เถียงกันด้วยถ้อยคำหยาบคาย สร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชน ที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยบางคน มองว่า การเลือกซื้อปู ก็ควรต้องเคาะกระดอง และพลิกดูว่า สดจริงหรือไม่ และต้องตรวจสินค้าก่อนซื้อ เรื่องนี้ไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคเลย

ล่าสุด เจ้าของขายแผงปู อายุ 52 ปี ออกมาชี้แจงว่า คลิปเหตุการณ์นี้ เกิดจากมีลูกค้าชายหญิง 2 คน มาที่ร้าน โดยผู้ชายเข้ามาใช้นิ้วจิ้ม ที่กระดองปูในตระกร้าหลายครั้ง ทั้งที่ติดป้ายบนแผงชัดเจนว่า ห้ามจับ

จึงบอกว่า ห้ามจับ ทำให้ทั้งคู่ไม่พอใจ ด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง พร้อมกับแช่งให้ร้านเจ๊ง ทำให้เกิดความโมโห จึงเกิดการโต้เถียงกันรุนแรง ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ พร้อมขู่จะนำไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์

ทั้งนี้ แม่ค้ายืนยันว่า ปูทะเลที่ร้านสด ส่งตรงจากจังหวัดสุราษฏ์ธานี เป็นปูคุณภาพลูกค้าประจำ จะรู้ดีว่า ปูสดทุกตัว ไม่ต้องจับเลือก ตลอดช่วงที่ผ่านมา ได้ติดป้ายห้ามลูกค้า มานานกว่า 30 ปีแล้ว บางคนเข้าใจก็ขอโทษ แต่มาครั้งนี้ กลับโมโหรุนแรง

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ มีลูกค้าและแม่ค้าในตลาด มาให้กำลัง จึงไม่อยากติดใจเอาความ พร้อมฝากไปถึงชาวเน็ตว่า ปูทะเลมีราคาสูง ถึงกิโลกรัมละ 750 บาท หากตกแตกแม่ค้าจะเดือดร้อน และบางคนก็ไม่ได้ต้องการมาซื้อจริง แต่มาจับและกดเล่น ทำให้เกิดความเสียหาย

ลูกค้าปะทะแม่ค้าเดือดกลางตลาดเชียงใหม่ หลังห้ามจับปูทะเล