ตำรวจ 191 จับ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ชาวไต้หวัน หลังก่อเหตุหลวงลวงชาวมาเลเซีย ได้ที่คอนโด ย่านสุขุมวิท สารภาพได้เงินเดือนละ 20 ล้านบาท

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 แถลงจับกุม นายชิ เชียง นาน อายุ 51 ปี สัญชาติจีนไต้หวัน หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และพวกรวม 9 คน พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 7 เครื่อง เราท์เตอร์ พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วง โทรศัพท์มือถือ 35 เครื่อง และอื่นๆ หลายรายการ

แก๊งคอลเซนเตอร์ได้เช่าคอนโดหรู ย่านซอยสุขุมวิท 8 เป็นที่ทำการ โดยห้องที่เช่ามีการนำซิริโคนและเทปกาวมาติดขอบประตูเพื่อกันเสียง นอกจากนี้ ยังมีกล้องวงจรปิดเพื่อดูผู้เข้าออก

นายชิ เชียง นาน ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง สารภาพว่า จะโทรศัพท์แจ้งข้อมูลล่อลวงให้เหยื่อหลงเชื่อ อ้างว่าเหยื่อเกี่ยวพันกับคดีอาญา ยาเสพติด คดีการฟอกเงิน เพื่อกรรโชกเอาข้อมูลส่วนบุคคล จากนั้นจะหลอกให้เหยื่อไปโอนเงินเพื่อชำระเงินค่าธรรมเนียม หรือค่าเสียหาย หรือภาษีที่เกิดขึ้นเพื่อให้หลุดพ้นจากคดีความ มีรายได้จากก่อเหตุเดือนละประมาณ 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับทาง สตม.ขึ้นบัญชีดำ เพิกถอนวีซ่า และ ประสานงานสถานทูตมาเลเซียประจ้าประเทศไทย ให้ตรวจสอบข้อมูลผู้เสียหาย และรับมอบตัวผู้ต้องหาทั้งหมด

191 จับ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกเหยื่อมาเลเซีย สูญรวม 20 ล้าน