คนร้ายบุกงัดกุฎิพระลูกวัด วัดบ้านอ้อย จังหวัดสระบุรี ขณะออกไปบิณฑบาต โดยงัดกระจกบานเกล็ดออก แต่ดันใส่กลับไม่เหมือนเดิม ทำให้ถูกจับได้ คาดเป็นคนใน

พระเจษฎาวัฒน์ เณรชู พระลูกวัด วัดบ้านอ้อย ถ.พิชัย ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ชี้ร่องรอยความเสียหายของกุฏิวัด ให้ตำรวจภูธรเมืองสระบุรีตรวจสอบ หลังเมื่อช่วงเช้า ถูกคนร้ายบุกมางัดห้อง ขโมยเงินขณะออกไปบิณฑบาต

พระเจษฎาวัฒน์ เล่าว่า ก่อนออกไปบิณฑบาต ล็อกห้องใส่กุญแจกุฏิไว้แน่นหนา แต่เมื่อกลับมา หลังฉันเช้าเสร็จ พบสิ่งผิดปกติที่กระจกบานเกล็ด ซึ่งปกติจะเปิดกระจกบานเกล็ดออกเล็กน้อย เพื่อให้อากาศระบายได้ แต่บานเกล็ดกลับปิดแนบสนิท และข้างประตูมีรอยนิ้วมือ

เมื่อไขกุญแจเข้าไป พบว่า ตู้เก็บหนังสือพระ ถูกเปิดออกรื้อค้นหาทรัพย์สิน เงินเหรียญ และธนบัตรที่วางไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปบูชาหายไป ประมาณ 200 กว่าบาท แม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่ไม่คิดว่า คนร้ายจะกล้าบุกมาขโมย

คาดว่า คนร้ายน่าจะงัดเปิดกระจกบานเกล็ดให้แง้มออก แล้วงัดสายยู เข้ามารื้อหาทรัพย์สิน ก่อนออกไป คนร้ายใส่สายยูล็อกกุญแจเหมือนเดิม เพื่อให้ดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่คนร้ายใส่กระจบบานเกล็ดไม่เหมือนเดิม

เบื้องต้น ตำรวจเก็บกระจกบานเกล็ดไป 4 แผ่น เพื่อตรวจลายนิ้วมือ คาดว่า คนร้ายต้องเป็นคนที่เคยเข้าออกในวัดเป็นประจำ เพราะสุนัขในวัดมีหลายตัว แต่ไม่มีตัวไหนเห่าคนร้ายเลย จากนี้ จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คนร้ายบุกงัดกุฎิพระในสระบุรี ขณะออกไปบิณฑบาต คาดเป็นคนใน