ตำรวจจับพนักงานขนถ่ายกระเป๋าผู้โดยสาร หลังก่อเหตุขโมยทรัพย์สินผู้โดยสาร ก่อนซุกไว้ในเป้ากางเกง พบทำเป็นขบวนการ ถ่ายทอดวิชามิจฉาชีพรุ่นต่อรุ่น

นายสิทธิชัย แซ่เตียว และ นายปิยะพงษ์ จุ้ยสุวรรณ พนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งที่ทำหน้าที่ขนถ่ายกระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่องบิน ถูกตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ จับกุมได้ พร้อมของกลางเป็นเงินสดสกุลเยนมูลค่ากว่า 46,000 บาท นาฬิกา และแว่นตา หลังก่อเหตุขโมยของจากกระเป๋าผู้โดยสารสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH 782 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยทั้งสองถูกจับได้ เนื่องจากนายณัฐพนธ์ ธรรมราช เจ้าหน้าที่รปภ. ที่เพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 20 วัน สามารถจับพิรุธของสองผู้ต้องหา ซึ่งกำลังโหลดกระเป๋าผู้โดยสารขึ้นเครื่อง จึงขอตรวจค้นกระทั่งพบเงินสดต่างชาติมัดด้วยหนังยางซุกไว้ในเป้ากางเกงจึงแจ้งหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยควบคุมตัวส่งตำรวจ

นายสิทธิชัย หนึ่งในผู้ต้องหายอมรับว่า ก่อเหตุจริงและยังแฉเส้นทางโจรของพนักงานในบริษัทเดียวกัน พร้อมพาตำรวจไปดูสถานก่อเหตุ โดยเล่าว่า เพิ่งมาทำงานได้ 5 เดือน และทำมาแล้ว 5 ครั้ง โดยจำพฤติกรรมมาจากรุ่นพี่ที่เคยทำงานด้วยกันและถูกไล่ออก หรือลาออกไป ซึ่งจะปลูกฝังขั้นตอนและวิธีเลือกเป้าหมายให้รุ่นต่อรุ่น

หากสายการบินใดไม่มี รปภ.คอยตรวจขั้นตอนขนกระเป๋า ก็จะแอบเปิดกระเป๋าที่ไม่มีการล็อคกุญแจหรือรหัสเพื่อขโมยทรัพย์สิน โดยจะลงมือที่ใต้ท้องเครื่องบิน และจะให้พนักงานอีกคนที่นั่งขอบประตูดูต้นทาง หลังจากได้ทรัพย์สิน ก็จะยัดใส่เป้ากางเกง เพื่อง่ายต่อการนำออก เพราะ รปภ.บริเวณช่องทางออกมักเป็น รปภ.หญิง ซึ่งจะไม่ตรวจคลำที่เป้ากางเกง

ด้านตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในส่วนของกลุ่มผู้ต้องสงสัยร่วมขบวนการที่ทางผู้ต้องหาได้ชี้เป้าไว้หมดแล้ว ตำรวจอยู่ระหว่างเฝ้าดูพฤติกรรม เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ตร.จับแก๊งขโมยเปิดกระเป๋าผู้โดยสาร ในสนามบินสุวรรณภูมิ พบทำเป็นขบวนการ