ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวได้พาครอบครัว เดินทางไปเที่ยวน้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เป็นจำนวนมาก

ที่จังหวัดบึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความงามทางธรรมชาติ และ น้ำตก ให้ความสนใจ เดินทางมาท่องเที่ยวที่น้ำตกเจ็ดสี ที่มีทั้งหมด 3 ชั้น มีน้ำใส ทอดยาวสุดสายตา ไหลลงแอ่งน้ำด้านล่างขนาดใหญ่

สำหรับช่วงที่น้ำตกเจ็ดสีสวยงามที่สุด คือ ช่วงบ่าย ที่แสงจากดวงอาทิตย์ จะทำให้บริเวณม่านน้ำตกเกิดรุ้งกินน้ำ พาดผ่านละอองน้ำ ที่ฟุ้งกระจาย สวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีสไลเดอร์หิน ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

สำหรับน้ำตกเจ็ดสี อยู่ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า ภูวัว ตั้งอยู่ที่บ้านดอนเสียด ตำบลบ้านต้อง อำเภอเซกา เป็นน้ำตกอยู่บนเขาสูง ไหลมาจากยอดภูวัว

ส่วนที่จังหวัดหนองคาย ตลอดทั้งวัน วันเสาร์ และอาทิตย์ ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาทำบุญที่วัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ของพร ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในตัวเมือง และ ต่างอำเภอ จำนวนมาก

ส่วนอีกสถานที่ได้รับความนิยม คือ สวนรุกขชาติ น้ำตกธารทองใน เขตตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย แม้จะมีฝนตกลงมาในพื้นที่ แต่ยังคงมีประชาชน และนักท่องเที่ยว พาครอบครัว เดินทางมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

นักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุด