พ่อของนักเรียนชาย ชั้น ป.6 ยืนยัน ลูกชายไม่ได้น้อยใจแม่จนกระโดดคอนโดฯ เสียชีวิต แต่เกิดจากน้อยใจที่ถูกครูอบรม กรณีพกเงินไปเรียนเรียนจำนวนมาก จนเกิดความอาย ไม่กล้าไปโรงเรียน

จากกรณีที่เด็กชาย อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง กระโดดคอนโดหรูย่านแยกรัชดา- ท่าพระ จากห้องพัก ชั้น 16 ลงมาเสียชีวิต ทั้งที่ยังใส่ชุดนักเรียน และ มีข่าวว่า สาเหตุที่เด็กโดดลงมาเพราะถูกแม่ต่อว่า ที่หยิบเงินไป 6 พันบาท โดยไม่บอกกล่าว จึงเกิดอาการน้อยใจ

ช่วงบ่ายวานนี้ ( 22 ก.ค.) พ่อ และญาติ เดินทางมารับศพที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ มีการจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเชิญดวงวิญญาณ และนำพวงมาลัยมาวางบนศพลูกชาย

โดย พ่อของเด็ก ยืนยันว่า ลูกของตนเอง ไม่ได้ขโมยเงินจากแม่ไปตามที่เป็นข่าว ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายได้แต่นำเงินออม กว่า 6 พันบาท จากการที่ช่วยพ่อแม่ขายของ ไปโรงเรียนให้เพื่อนดู โดยไม่ได้บอกพ่อแม่ และถูกครูยึดไว้ เนื่องจากจากคิดว่าไปขโมยเงินทางบ้านมา

กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 20 กรกฎาคม ตนเองได้ไปรับลูกชายตามปกติ ก็ไม่มีครูคนไหนมาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไปได้ยินเพื่อนแซวว่า ให้เรียกพ่อแม่มาทำเรื่องลาออกวันรุ่งขึ้น จึงถามลูกบอกว่า พูดกันเล่นๆ เมื่อถึงบ้านพบว่า ลูกมีอาการซึมเศร้าผิดปกติ และอาเจียนหลายรอบ พอตอนเช้า ลูกชายบอกว่า ตื่นไม่ไหว จึงจะให้นอนอยู่บ้านคนเดียว

จากนั้น ครูที่โรงเรียนโทรศัพท์มาสอบถามว่า ทำไมลูกไม่ไปเรียน และบอกเรื่องที่ลูกนำเงินไปโรงเรียนจำนวนมาก ซึ่งครูได้อบรมไป แต่ไม่ได้ตี เมื่อไปถามลูก กลับดูซึมเศร้าหนักกว่าเดิม พร้อมบอกว่า แค่เอาเงินออมไปให้เพื่อนดู ตนบอกว่าไม่เป็นไร

จากนั้น ไม่คิดว่า ลูกจะตัดสินใจกระโดดคอนโดฯ ลงไปเสียชีวิต จากนี้จะไปสอบถามครูว่า เรื่องเกิดขึ้นอย่างไร เพราะเพื่อนลูกบอกว่า ลูกชายถูกครูตีด้วย

ทั้งนี้ พ่อของเด็กยังบอกอีกว่า อยากให้เหตุที่เกิดขึ้นเป็น อุทาหรณ์เตือนใจให้กับทุกครอบครัว และ อยากให้ทาง โรงเรียนปรับเปลี่ยนการอบรม ไม่ให้เด็กเกิดความอาย และ ควรเรียกผู้ปกครองเข้าไปรับรู้การอบรมพร้อมๆกับเด็ก

พ่อเด็กชายชั้น ป.6 ปฎิเสธ เหตุลูกโดดคอนโด ไม่ได้เกิดจากน้อยใจแม่