ช่วงนี้หลายพื้นที่ รวมถึงคนกรุงเทพยังต้องเจอกับฝนที่ตกหนักหลายพื้นที่ โดยที่ จ.ชลบุรี ฝนตกหนักจนกระแสน้ำซัดทางเบี่ยงขาด ไม่สามารถใช้สัญจรได้ และกระแสน้ำยังซัดบ้านพักคนงานพังถล่ม จนต้องเก็บของย้ายหนี

กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากได้กัดเซาะถนนเส้นทางเบี่ยง บริเวณจุดก่อสร้างสะพานข้ามคลองปากง่าม - บึงกระโดน ตำบลบึงกระโดน อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จนขาดไม่สามารถใช้สัญจรได้ ซึ่งถนนเบี่ยงเส้นนี้ทำไว้เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ชั่วคราว ในช่วงที่กำลังก่อสร้างสะพานข้ามคลอง

นอกจากนี้บริเวณสะพานข้ามคลองอ่างเวียน บ้านพักคนงาน ได้พังถล่มลงมา เนื่องจากถูกกระแสน้ำซัด ทำให้เสาและพื้นด้านล่างรับน้ำหนักไม่ไหว คนงานจึงต้องเก็บของไปอาศัยยังที่อื่น เพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันยังต้องเฝ้าระวังคอสะพานแห่งนี้ เพราะจะพังถล่มลงมาได้ตลอดเวลา

แม่น้ำลาวเอ่อท่วมบ้านสองริมฝั่งอ่วมฝ่ายปกครองรุดช่วยเหลือ

ส่วนที่ จ.เชียงราย ฝนที่ยังตกอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำลาว เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ในที่ลุ่มริมฝั่ง หลังตลาดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง ซึ่งระดับน้ำมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นอีก ทำให้ชาวบ้านต้องขนย้ายข้าวของไปไว้บนพื้นที่สูงกันอย่างอลหม่าน ส่วนบ้านเรือนที่ยังไม่ถูกท่วมแต่อยู่ริมฝั่งใกล้กันต่างเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ชลบุรีฝนตกหนักซัดสะพานขาดบ้านพักคนงานพังถล่ม