นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นต่อครอบครัว"โยธารักษ์" ฮีโร่ผู้เสียสละชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นรอดจากการจมน้ำ ในหลวงรัชกาลที่10 ทรงพระกรุณามอบพวงมาลา พระราชทานหน้าหีบศพหนุ่มฮีโร่

วันที่ 19 ก.ค.2560 เมื่อเวลา 18.45 น. นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เชิญพวงมาลาพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรากูรไปวางหน้าหีบศพ นายขันติ โยธารักษ์อายุ19 ปี ซึ่งเสียสละชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ให้รอดจากการจมน้ำ โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศลณวัดโคกพิกุลตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง ซึ่งภายในงานมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสร้อยของผู้มาร่วมงานมี หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ทราบข่าวการเสียชีวิตได้นำเงินมามอบให้ต่อครอบครัวของนายขันติจำนวนมาก

ขณะที่พี่สาว กล่าวด้วยน้ำตา ว่า ตนเองได้ทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่าน้องชายจมน้ำและมีคนช่วยลงไปงมค้นหา จากกระแสข่าวที่ออกไปตนเองรู้สึกดีใจที่ข่าวออกไปแบบนี้ ทั้งที่ตนเองรู้ว่าน้องชายตนเองว่ายน้ำไม่เป็น แต่น้องชายตนเองยังลงไปช่วยเหลือ รู้สึกดีใจที่น้องช่วยเหลือเพื่อนโดยปกติอุปนิสัยของน้องชายตนเองเป็นคนนิสัยดีเป็นคนมีน้ำใจ ต่อเพื่อนบ้านชอบช่วยเหลือคนอื่นชอบซื้อขนมแจกเด็กๆ เป็นผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารีต่อบุคลทั่วไปตลอดมา

ทั้งนี้การพระราชทานเพลิงศพนายขันติ โยธารักษ์ จะมีพระราชทานเพลิงศพใน เวลา13.00น.ณ เมรุวัดโคกพิกุลต.นาโยงใต้อ.เมืองจ.ตรัง

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1368522833195971/

 

Cr.ถนอมศักดิ์/ตรัง