เจ้าของบ้านทาวน์โฮมโครงการแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น รวมตัวกันร้องเรียน ประกาศขายบ้านทิ้ง หลังโครงการสร้างบ้านไม่ได้มาตรฐาน น้ำรั่วซึมจนฝ้าเพดานพังถล่มลงมา

คลิปเหตุการณ์ที่นางสาวณลดา ศรียงค์ เจ้าของบ้านทาวน์โฮม โครงการแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น บันทึกขณะที่ฝนตก แล้วมีน้ำไหลซึมตามฝ้าเพดานบ้าน และตามขอบกระจกหน้าต่าง ไหลเข้ามาในบ้านจนน้ำเจิ่งนองเต็มพื้นบ้าน

พร้อมเล่าว่า ซื้อบ้านทาวโฮม2ชั้น มาในราคา 2.69 ล้านบาท เข้ามาอยู่ได้ประมาณ 9 เดือน แต่ต้องพบกับปัญหาจุกจิกหลายอย่าง ตั้งแต่เข้ามาอยู่วันแรก ทั้งพื้นกระเบื้องโก่งและแตกหลายจุด บ้านมีรอยร้าว ทั้งภายในและภายนอก และที่หนักสุด คือเวลาฝนตก มีน้ำไหลซึม ตามขอบกระจกหน้าต่างบ้านและฝ้าเพดาน จนฝ้ารับน้ำหนักไม่ไหวพังลงมา โชคดีที่ไม่โดนคนในบ้าน จึงได้จ้างช่างเข้ามาซ่อมแซมแก้ไข และสอบถามไปยังเจ้าของโครงการก็บ่ายเบี่ยง ปัดความรับผิดชอบมาโดยตลอด

เช่นเดียวกับ นางสาวพิชญาภา โนมัย ผู้เสียหาย บอกว่า ตกลงซื้อบ้านมือหนึ่ง แต่พอมาอยู่จริงกลับพบว่า เคยมีผู้มาอยู่ก่อนแล้วถึง 2 ราย เมื่อเข้ามาอยู่ ก็พบปัญหาฝ้าข้างล่างมีน้ำไหลลงมาเป็นทาง กลิ่นเหม็นคลุ้ง จึงจ้างช่างเข้ามาซ่อมแซม แต่ปัญหาก็ยังไม่หมด คาดว่าอาจจะเกิดจากการออกแบบและใช้วัสดุในการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน

ที่ผ่านมาต้องเสียค่าส่วนกลางทุกเดือน แต่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัย และเคยร้องเรียนไปยังสคบ. ก็ไม่มีความคืบหน้า ล่าสุดเจ้าของบ้านทั้งหมด 19 หลัง ได้ขึ้นป้ายประกาศขายบ้าน ทั้งโครงการแล้ว

ขณะที่ทีมข่าว ได้พยายามติดต่อไปยังเจ้าของโครงการเพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย

เจ้าของบ้านเตรียมประกาศขายทิ้งหลังซื้อบ้านไม่ได้มาตรฐาน