สามีเดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความ กรณีโรงพยาบาลย่านบางนา รักษาภรรยาตั้งครรภ์ 7 เดือนล่าช้า จนทำให้แท้งลูก

นายจิรทีปต์ อินทโชติ เดินทางเข้าพบว่าที่ร้อยตรีถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีที่โรงพยาบาล ย่านบางนา ปฏิเสธการรักษาภรรยาที่ตั้งครรภ์ 7 เดือน ที่เกิดตกเลือด จนแท้งบุตร

นายจิรทีปต์ กล่าวว่า ที่ต้องฟ้องร้องคดี เพราะว่า ภรรยา มีสิทธิการรักษาตามบัตร 30 บาท ที่โรงพยาบาล ย่านบางนา แต่กลับถูกปฏิเสธรับตัวไว้รักษา โดยอ้างว่า เครื่องมือไม่พร้อม ทำให้ตนเองต้องพาภรรยา ไปส่งโรงพยาบาลหลายแห่ง ทั้งๆ ที่ตกเลือดอาการหนัก

จึงอยากจะขอความเป็นธรรม ให้มีการตรวจสอบ ขั้นตอนการส่งตัวผู้ป่วยของโรงพยาบาล ย่านบางนา หลังจากการส่งตัวล่าช้า และปัดกันไปมา จนทำให้ภรรยาอาการวิกฤติ ถึงขั้นต้องเข้าไอซียู และทำให้เด็กเสียชีวิต

โดยในขณะนี้ ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ เพียงแต่ลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น เพราะรอรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริง ให้มากพอก่อน

ด้านนายเสาวภักดิ์ สกุลโรมวิลาส รองโฆษกสภาทนายความ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อดูว่า เข้าหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือของสภาทนายความหรือไม่ เพื่อจัดหาทนายความอาสาให้ความช่วยเหลือต่อไป

โดยเมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ย่านบางนา ได้ออกมาชี้แจงว่า โรงพยาบาลไม่ได้ประมาท หรือละเลยการทำหน้าที่ วันที่ 10 กรกรฎาคม ผู้ป่วยมีอาการมูกเลือดออก จากการที่ช่องคลอดเปิด เป็นภาวะคลอดก่อนกำหนด

แต่เพราะอายุครรภ์เพียง 30 สัปดาห์ แพทย์จึงไม่สามารถทำคลอดให้ได้ และทางโรงพยาบาล ไม่มีความพร้อมรักษาเคสคลอดก่อนกำหนด จึงแนะนำไปโรงพยาบาลอื่น