ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ปี 2552 เข้ามอบตัวกับแม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และเพิ่งทราบว่า ตนเองมีหมายจับ

พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อรับมอบตัวนายอับดุลเลาะ แวหะยี อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ในคดีลอบวางระเบิดตำรวจ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี /

เป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ขณะลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่ ตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ปี 2552

การเข้ามอบตัวในครั้งนี้ นายอับดุลเลาะ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตนเองอยู่บ้านภรรยาในพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ โดยไม่ได้หลบซ่อนไปไหน และเพิ่งทราบจากเพื่อนบ้านว่าตัวเองมีหมายจับ ป.วิอาญา จึงตัดสินใจประสานไปยังผู้นำท้องถิ่น ให้พาตนมามอบตัวต่อแม่ทัพภาคที่ 4

ส่วนเหตุ ลอบวางระเบิดตามที่มีหมายจับนั้น ยืนยันว่า ตนเองไม่รู้เรื่อง และไม่ได้ร่วมก่อเหตุ จึงเข้ามอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และขอเข้าสู่กระบวนการพาคนกลับบ้าน เนื่องจากมีความมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม และขอกลับมาร่วมพัฒนาชาติ ให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดความสันติสุขต่อไป

ขณะที่พลโทปิยวัฒน์ บอกว่า ขอให้มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่จะใช้กระบวนการยุติธรรมในการดำเนินการ ที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2555 มีผู้ที่เข้ามามอบตัว ทั้งผู้ที่มีหมายจับ และ ผู้ต้องสงสัยแล้วหลายคน

และในอนาคต ผู้ที่จะมอบตัว ไม่จำเป็นต้องโทรหาตนเองโดยตรง สามารถเข้ามามอบตัวได้กับหน่วยทหารในพื้นที่ของตนเองได้เลย และเมื่อสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรม ภาครัฐก็จะมีการส่งเสริมอาชีพ ให้กับผู้ที่กลับตัวกลับใจ ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น และอยู่ร่วมกับครอบครัวอย่างมีความสุข.

ผู้ต้องหาหมายจับระเบิดตำรวจปัตตานี ติดต่อแม่ทัพภาค 4 รับตัว - ยันไม่เกี่ยวข้อง