หนุ่ม รปภ. วัย 20 ปี พร้อมเพื่อนรวม 3 คน พากันไปเที่ยวที่ชายหาดทะเลแสงจันทร์ จังหวัดระยอง ก่อนลงเล่นน้ำในทะเล แต่ถูกคลื่นขนาดใหญ่ ซัดร่างหายไป เจ้าหน้าที่ เร่งค้นหาแต่ยังไม่พบ

ตำรวจภูธรเมืองระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง เข้าตรวจสอบเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำ ที่ชายหาดทะเลแสงจันทร์ ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง ที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังยืนดูเหตุการณ์อยู่ เจ้าหน้าที่ เร่งประสานนักประดาน้ำ นำเรือยางออกค้นหานักท่องเที่ยว ที่จมน้ำหายไป

โดยมีนายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เดินทางมาควบคุมการค้นหา จนเวลามืด ก็ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย ทราบชื่อ คือ นายอนุสรณ์ ดอนกัลหา อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี

ด้านนายระพีพัฒน์ ทรงจิรัตน์ อายุ 29 ปี พลเมืองดีช่วยเหลือมาได้ และนำส่งโรงพยาบาลระยอง ไปก่อนหน้านี้

ขณะที่นายศุภชัย บุญชู อายุ 26 ปี เพื่อนของผู้สูญหาย เล่าว่า ทั้ง 3 คน เป็นเพื่อนกัน มีอาชีพเป็น รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ได้พากันมาเที่ยวพักผ่อน ที่ริมชายหาดแสงจันทร์ และนั่งดื่มเบียร์กัน

จากนั้น นายอนุสรณ์ ได้ลงไปเล่นน้ำริมชายหาดบริเวณทะเล ระหว่างเขื่อนกันคลื่น และเกิดพายุพัดคลื่นลูกใหญ่ ทำให้นายอนุสรณ์ จมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน ก่อนที่นายระพีพัฒน์ จะกระโดดลงไปช่วย แต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงทำให้นายระพีพัฒน์ จมหายไปด้วย โชคดีที่มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ จึงช่วยเหลือไว้ได้ทัน++++

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำเรือยาง และใช้โดรนบิน เพื่อค้นหาร่างนายอนุสรณ์อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว มีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร และมีลมแรง

นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เจอคลื่นพายุพัดจมหายต่อหน้าเพื่อน 1 คน