ผู้บริหารวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ถูกพนักงานลูกจ้าง ร้องเรียนว่า จ่ายค่าจ้างไม่ครบ เลื่อนเข้าให้คำตอบต่อผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 ว่า จะจ่ายเงินหรือไม่

พลตรีอชิร์ฉัตร โรจนะภิรมย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 จังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดให้นายภัทรพงศ์ บวรโชติยานนท์ เจ้าของและเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตตั้งวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี เข้าให้คำตอบ กรณีการจ่ายเงินค่าจ้างแก่พนักงานที่เหลือหรือไม่

หลังพนักงานลูกจ้างตำแหน่งแนะแนวการศึกษา ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมจากผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 ปรากฏว่า จนถึงกำหนดเวลา นายภัทรพงศ์ ยังไม่ติดต่อเข้ามา

โดยพันโทเดชศักดิ์ ฝ่ายชาวนา นายทหารฝ่ายกฎหมายของมณฑลทหารบกที่ 22 ได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายภัทรพงศ์ แต่ผู้รับสายเป็นผู้หญิง อ้างว่า ชื่อน้ำฝน และ แจ้งว่า นายภัทรพงศ์ ขอเวลาประชุมกับคณะผู้บริหารของวิทยาลัย ซึ่งจะให้คำตอบภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 นี้อีกครั้ง

ทั้งนี้ หากวันที่ 19 กรกฎาคม นายภัทรพงศ์ ยังไม่มีคำตอบ จะให้พนักงานลูกจ้างที่เหลืออีกกว่า 80 คน ที่ยังไม่ได้รับค่าจ้างเต็มตามจำนวนตามสัญญาจ้าง ไปดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนภาคราชการที่กำกับดูแลการเปิดการเรียนการสอนของวิทยาลัยนั้น จะดำเนินการกับทางวิทยาลัย หากพบว่า มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ขณะที่นายบริบูรณ์ แสนดวง แกนนำกลุ่มพนักงานลูกจ้าง ที่ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง กล่าวว่า เมื่อถึงเส้นตาย หากวิทยาลัยยังบ่ายเบี่ยง ไม่จ่ายเงินค่าจ้างในส่วนที่เหลือทั้งหมด จะทำการฟ้องร้องวิทยาลัย ต่อศาลแรงงานจังหวัดอุบลราชธานีอย่างแน่นอน เพื่อไม่ให้ทางวิทยาลัย กระทำเช่นนี้กับลูกจ้างคนอื่นๆ ได้อีก

วิทยาลัยเอกชนเบี้ยวค่าจ้าง พนักงานเตรียมฟ้องศาลแรงงาน