ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาสอบเพิ่ม หลังสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ แจ้งความถูกเบี้ยวเงิน พร้อมเร่งสอบผู้เสียหายกว่า 30 คน

กรณีชาวบ้านจาก อ.สตึก อ.บ้านด่าน และ อ.พุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสตึก และแจ้งความที่ สภ.สตึก ให้ตรวจสอบเอาผิด กับทางสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึก จำกัด โดยกล่าวหาว่าทางสมาคมฯเบี้ยวเงินสงเคราะห์ศพของสมาชิกที่เสียชีวิต รายละ ตั้งแต่ 120,000 – 150,000 บาท รวม 300 ราย เป็นเงินร่วม 40 ล้านบาท เป็นเวลา 2-3 ปี

ล่าสุด ตำรวจภูธรสตึก ระบุว่า ได้เร่งสอบปากคำสมาชิกผู้เสียหายไปแล้วกว่า 30 ปาก จากที่มาแจ้งความกว่า 300 คน และจะเรียกคณะกรรมการสมาคมฯ ที่ถูกแจ้งความกล่าวหามาสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย

ทั้งนี้ ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับบุคคลใด เนื่องจากยังอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และตรวจสอบระบบบัญชี

ด้านนายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึก ระบุว่า สาเหตุที่ทางสมาคมฯ ยังไม่ได้จ่ายเงินสงเคราะห์ศพให้กับทายาทของสมาชิกที่เสียชีวิต จำนวน 144 ราย เนื่องจากสมาชิกฯ ยังไม่นำเงินสงเคราะห์ศพล่วงหน้ารายปี มาชำระตามเงื่อนไขคนละ 4,500 บาทต่อปี อีกกว่า 7,000 ราย จากสมาชิก 9,000 ราย

ทำให้ทางสมาคมฯ ไม่มีเงิน โดยได้ออกหนังสือเตือน สมาชิกนำเงินมาชำระโดยเร็ว เพื่อจะได้ไปจ่ายให้กับทายาทของสมาชิกที่ยังคงค้าง ภายในวันที่ 31 ส.ค.นี้ ไม่เช่นนั้นจะขาดจากการเป็นสมาชิกทันที

เตรียมออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาสอบเพิ่มหลังสมาชิกฌาปนกิจฯแจ้งความถูกเบี้ยวเงิน