หญิงวัย 36 ปี ตกใจกลัวจนตัวสั่น หลังมีงูเลื้อยเข้ามาอยู่ในห้องนอน ส่วนที่ จ.ลำปาง สัตวแพทย์เร่งช่วยชีวิตช้างน้อยกำพร้าแม่หลังกินดินจนป่วย

 

สัตวแพทย์เร่งช่วยชีวิตช้างน้อยกำพร้าแม่หลังกินดินจนป่วย

สัตวแพทย์โรงพยาบาลช้างของมูลนิธิเพื่อนช้าง จังหวัดลำปาง กำลังดูแล ช้างน้อยพังมาลี เพศเมีย อายุ 2 ปี กำพร้าแม่ หลังซุกซนใช้งวงตักดินกิน จนทำให้ถ่ายไม่เป็นปกติ และระบบทางเดินอาหารมีความแปรปรวน สัตวแพทย์จึงเร่งให้สารน้ำเข้าที่หลังใบหู เพื่อให้ช้างมีร่างกายที่แข็งแรง เพราะยังกินอาหารน้อย

นอกจากนี้ได้ให้ยาปฎิชีวนะ เพื่อลดอาการปวดในช่องท้อง และวิตามินก่อนที่จะเจาะเลือดส่งตรวจ  ส่วนการขับถ่ายนั้นช้างก็เริ่มถ่ายออกมาบ้าง แต่พบว่ามีดินที่กินเข้าไป ปนออกมา ดังนั้นจึงต้องเฝ้าระวังอาการและรักษาไปสักระยะ

สำหรับช้างน้อยเชือกนี้เป็นช้างเชือกที่2แล้วในช่วง2เดือนนี้ที่กินดินเข้าไปและป่วยจนต้องเดินทางมารับการรักษาที่โรงพยาบาลช้างในจังหวัดลำปาง

 

หญิงวัย 36 ปี แทบช๊อคงูเลื้อยข้างเตียงในห้องนอน

ส่วนที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับงู ที่หลบซ่อนตัวอยู่ข้างบันไดบ้านของนางศศินันท์ หนูแสง อายุ 36 ปี ในตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจากงูตัวดังกล่าวแอบเข้ามาอยู่ในห้องนอน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปหาก็ไม่พบ เนื่องจากมีข้าวของเครื่องใช้เป็นจำนวนมาก ส่วนเจ้าของบ้านก็มีอาการตัวสั่นเพราะกลัว

โดยงูได้พยายามเลื้อยหนีจากห้องนอน มาหลบซ่อนตัวอยู่ตรงทางขึ้นบันได ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าจะจับได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นงูสา หรือ งูทางมะพร้าว ยาว 1.5 เมตร เป็นงูไม่มีพิษ แต่หากตกใจจะมีอาการดุร้าย เจ้าหน้าที่จึงนำงูใส่ถุงปุ๋ยไปปล่อยป่ากลับคืนสู่ธรรมชาติ

 

จับงูเหลือมกินแมวเข้าไปทั้งตัวนอนขดอยู่ริมรั้วบ้าน

ที่จังหวัดลพบุรี มีงูเช่นกัน แต่เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ริมรั้วหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ที่ท้องป่องใหญ่คล้ายกับกินสัตว์เข้าไปจนเลื้อยไม่ไหว เจ้าหน้าที่จึงใช้บ่วงคล้องประมาณ 5 นาที ก็สามารถจับเอาไว้ได้

เมื่อเจ้าหน้าที่นำไปปล่อย ปรากฎว่างูเหลือมได้คายแมวสีดำเพศผู้ออกมา

  • สัตวแพทย์เร่งช่วยชีวิตช้างน้อยกำพร้าแม่หลังกินดินจนป่วย
  • สัตวแพทย์เร่งช่วยชีวิตช้างน้อยกำพร้าแม่หลังกินดินจนป่วย