เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารโรงงานผลิตที่นอน ภายในซอยสีบุญเรือง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้โครงหลังคาที่ทำด้วยเหล็ก พังลงมา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยรถดับเพลิง จาก เทศบาลตำบลสวนหลวง และจากพื้นที่ใกล้เคียง รวม 7 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อาคาร โรงงานผลิตที่นอน ภายในซอยสีบุญเรือง ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ ภายในมีเศษผ้าเศษฟองน้ำ เศษแผ่นยางพลาสติก โครงสปริง ที่ใช้ในการผลิตที่นอน นอกนี้ยังมีที่นอนผลิตเสร็จแล้ว ผ้าปูที่นอน และปลอกหมอน จำนวนมาก ซึ่งยังไม่ได้ขนย้ายออกไป บางส่วน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

ขณะที่โครงหลังคาที่ทำด้วยเหล็กพังลง เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเพลิงไม่ลุกลามไปไหม้ บ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า โรงงานแห่งนี้เปิดมานานกว่า 10 ปี แล้ว กระทั่งเมื่อ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา โรงงานแห่งนี้ได้หยุดผลิต และปิดตัวลง เนื่องจากได้ย้ายฐานการผลิตไปอยู่ที่ตำบลบางยาง อำเภอกระทุ่มแบน ซึ่งปกติจะมีคนคอยเฝ้าของอยู่ เพราะยังขนที่นอน ผ้าปูที่นอน และปลอกหมอนที่ผลิตเสร็จแล้ว ออกไปยังไม่หมด แต่ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 – 3 วัน ที่ผ่านมาคนที่เฝ้าโรงงานได้ออกไปส่งของ ยังไม่กลับ

ภายหลังเกิดเหตุ ผู้นำชุมชน ได้รายงาน ให้นายอำเภอกระทุ่มแบน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับทราบ แล้ว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1363163887065199/