ชาวบ้านในอำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ แห่ดูต้นมะพร้าวแตกยอดคล้ายพญานาค 3 เศียร พร้อมนำธูปจุดไหว้ขอพรตามความเชื่อ ขณะที่เด็กวัดในจังหวัดกาฬสินธิุ์ พบแสงประหลาดพุ่งลงหลังคาวัด เชื่อเป็นปาฏิหาริย์คำชะโนด

ชาวบ้านกว่า 10 คน ต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับเหตุการณ์ประหลาด หลังนายสิทธิชัย ระหาญนอก อายุ 25 ปี เด็กวัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ อำเภอมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เล่าให้ฟังว่า พบดวงไฟประหลาดสีขาว พุ่งจากฟ้า ลงหลังคาวัด แล้วหายวับไปกับตา

นายสิทธิชัย เล่าว่า เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ระหว่างอยู่ในห้องพัก ภายในวัด และไม่มีทีท่าว่า จะมีฟ้าร้องฟ้าแลบ จู่ๆก็ต้องสะดุ้งตกใจ เมื่อมองเห็นลำแสงไฟประหลาด สีขาวนวล คล้ายกับแสงไฟสปอร์ตไลท์ พุ่งวาบเข้ามาทางหน้าต่างที่เป็นกระจกโปร่งใส และมีหลังคาโปร่งแสงอยู่ด้านนอก ซึ่งแสงนั้น ทำให้เกิดแสงสว่างวาบทั่วห้องดังกล่าวประมาณ 2-3 วินาที ก่อนที่จะหายวับหายไปกับตา

เมื่อนำมาเล่าให้ชาวบ้านและเพื่อนฟัง ต่างทักว่า น่าจะเป็นพญาศรีสุทโธนาคราช เสด็จมาสำแดงอภินิหารให้เห็น เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 กรกฏาคมที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปร่วมพิธีบวงสรวง และประกอบพิธีเททองหล่อเหรียญคู่บารมี ที่วังนาคินทร์คำชะโนด ซึ่งทางวัดป่าพุทธมงคลจัดสร้างขึ้น ในเทศกาลเข้าพรรษา

ขณะนี้ ยังไม่มีใครกล้าระบุว่า ลำแสงดังกล่าวเกิดจากวัตถุใด บางคนมองว่า อาจจะเป็นแสงดาวตก หรือ แสงสปอร์ตไลท์ที่ชาวบ้านสาดเข้ามาในวัด แต่ทางกลุ่มลูกศิษย์วัด ยืนยันว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ส่วนใครจะแสดงความเห็นอย่างไรนั้น เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ต้นมะพร้าวออกยอดคล้ายพญานาค 3 เศียร โผล่ในโรงเรียน

ส่วน ชาวบ้าน ครู-นักเรียน และ ผู้ปกครอง ในอำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ พากันมุงดูต้นมะพร้าวน้ำหอม ที่แตกยอด ลักษณะผิดธรรมชาติ คล้ายกับพญานาค 3 เศียร อยู่บริเวณด้านหลังอาคารช่างยนต์ของโรงเรียนปราสาทวิทยาคาร ทำให้มีคนจุดธูปไหว้ตามความเชื่อ

นางเยาว์ลักษณ์ เข็มม่วง แม่บ้านของโรงเรียน เล่าว่า ตนเองฝันเห็นพญานาคตัวใหญ่มี 3 เศียร มาบอกว่า แม่ค้าขายของในโรงเรียนได้หวย เขาไม่ได้บอกหรือ จากนั้นก็สะดุ้งตื่น ตอนเช้าก็มาทำงานที่โรงเรียนตามปกติ แล้วเหลือบเห็นต้นมะพร้าวดังกล่าวคล้ายพญานาค ก็รู้สึกตกใจ และแปลกใจมาก จึงวิ่งไปบอกแม่ค้า และ ครู นักเรียน ไปดู จนมีแม่ค้า และประชาชนต่างเดินทางมาจุดธูป บนบานศาลกล่าวตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

ชาวบ้านตื่นดวงไฟประหลาดพุ่งลงวัดเกจิดัง เชื่อปาฏิหาริย์คำชะโนด