พบศพชายเสียชีวิตปริศนา เหลือแต่โครงกระดูก ลอยกลางลำห้วยแม่ใจ จังหวัดพะเยา คาดเป็นชายอายุ 42 ปี ที่ไปเลี้ยงวัว แล้วหายสาบสูญ นานนับเดือน

ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้ากู้ซากศพที่เหลือแต่โครงกระดูก เพื่อขึ้นฝั่งตรวจสอบ หลังพบลอยเสียชีวิตปริศนา มาติดเศษกิ่งไม้ กลางลำห้วยแม่ใจ ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา

สอบถามทราบว่า โครงกระดูกที่พบ คาดว่า น่าจะเป็นนายมานพ กิติมา อายุ 42 ปี ชาวอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ซึ่งญาติแจ้งความหายไว้ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา

หลังนายมานพ ออกไปเลี้ยงวัว แล้วหายไปจากบ้าน ซึ่งแม้ญาติจะระดมกำลังออกค้นหา แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่ง มีชาวบ้านมาพบเป็นศพดังกล่าว

ทั้งนี้ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตขาไม่ค่อยดี ซึ่งไม่น่าจะเดินไปได้ไกลถึง 10 กว่ากิโลเมตรจากจุดที่พบศพผู้เสียชีวิต ประกอบกับผู้เสียชีวิต ได้ขายวัวได้เงินมาราว 30,000 บาท ทำให้ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่า การตายในครั้งนี้ เกิดจากสาเหตุใด

เบื้องต้น ตำรวจได้นำโครงกระดูก รวมถึงชิ้นเนื้อส่งโรงพยาบาลพะเยา ตรวจสอบดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันตัวบุคคล และหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนเตรียมมอบศพให้ญาติ นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

พบศพชายเสียชีวิตปริศนา เหลือแต่โครงกระดูกในจังหวัดพะเยา