ตำรวจ เจ้าหน้าที่ไม้ ซุ่มจับพวกลักลอบขนไม้สักแปรรูปในจังหวัดแพร่ พบดาบตำรวจ ร่วมขบวนการด้วย

ตำรวจภูธรเวียงต้า และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า แม่ต้าตอนขุน จังหวัดแพร่ นำกำลังไปซุ่มจับกลุ่มลักลอบตัดไม้ เมื่อคืนที่ผ่านมา พบรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ ขับเข้ามาในจุดนัดหมาย

เส้นทางสายบ้านทุ่งแค้ว-บ้านแป้น อำเภอหนองม่วงไข่ รอยต่ออำเภอลอง จังหวัดแพร่ ในรถมีกลุ่มชายประมาณ 6 คน เมื่อตำรวจแสดงตัวตรวจค้น ทั้งหมดทิ้งรถ และวิ่งหลบหนีไปในความมืด

ต่อมาดาบตำรวจเรวัต มั่งมูล เข้าแสดงตัวว่า เป็นเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว จึงถูกคุมตัวไว้สอบสวน เนื่องจากในรถกระบะ มีไม้สักแปรรูปรวม 21 แผ่น และพบไม้แปรรูป กองข้างรถอีก 19 แผ่น รวมไม้สัก 40 แผ่น

จากนั้น มีชายอีกคนหนึ่งชื่อนายสานิจ กันทะเขียว เข้ามาแสดงตัวว่า เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ จึงได้ควบคุมตัวไว้สอบสวนอีกคน

จากการตรวจสอบที่ไม้สัก ไม่พบการตีตราประทับว่า ขนย้ายจากที่ใด และไม่ปรากฏร่องรอยว่า เคยประกอบเป็นสิ่งปลูกสร้าง หรือเครื่องใช้ใดมาก่อน แผ่นไม้ยังมีเปลือกไม้ติดอยู่ เชื่อว่า เป็นไม้ที่ลักลอบตัดจากป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ ป้าดอนชุม

ส่วนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน กำลังทหารพรานที่ 36 ร่วมกับฝ่ายป้องกันอำเภอแม่ลาน้อย // ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นขบวนการลักลอบค้าไม้สักทอง

โดยบุกเข้าตรวจค้นในตำบลสันติคีรี อำเภอแม่ลาน้อย ยึดไม้สักไม้รวม 138 แผ่น ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในบ้านเรือนประชาชน ซึ่งการจับกุมดำเนินคดี ได้เพียงผู้ครอบครองเท่านั้น ไม่สามารถสาวไปถึงนายทุนที่จ้างชาวบ้านเข้าไปตัดไม้ นำไม้มาพักไว้ ก่อนขนส่งไปตามคำสั่งนายทุน

งามหน้า!! พบตำรวจร่วมขบวนการลักลอบตัดไม้