รักษาการ สพป.เขต 1 ลำปาง เผยผลการสืบข้อมูล กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนดังในจังหวัดลำปาง ใช้เงินของโรงเรียน โดยพบว่ามีมูลความผิดจริง และหลังจากนี้จะชงเรื่องให้ กศจ. เห็นชอบ ก่อนตั้งกรรมการสอบผู้อำนวยการคนดังกล่าวทันที

นายสมเกียรติ ปงจันตา รองผู้อำนวยการ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 ลำปาง กล่าวถึงผลการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่ นางสุรณี กัลยารัตนกุล หรือ ครูต้อย อดีตเลขานุการส่วนตัวของผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม

พร้อมกล่าวหาผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวว่า รับเงินของทางโรงเรียนโดยไม่ผ่านระบบ และนำไปใช้ส่วนตัว ตลอดระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2557-2560 เป็นจำนวนเงินกว่า 42 ล้านบาท พร้อมกับทิ้งหนี้สินที่ให้ตนกู้ยืมจากเพื่อนครูและคนรู้จัก โดยไม่ยอมรับผิดชอบอีกกว่า 10 ล้านบาท ว่า ทางคณะกรรมการได้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเสร็จสิ้น และ และ ได้สรุปรายงานข้อมูลทั้งหมดมาให้ตนรับทราบแล้ว ว่า เรื่องร้องเรียนดังกล่าวมีมูลจริง

โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างนำรายงานที่ได้รับ เสนอให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด หรือ กศจ.รับรองรายงานดังกล่าวก่อน จากนั้นจึงจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวต่อไป

ส่วนทางด้าน "ครูต้อย" ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทราบผลการสืบสวนข้อเท็จจริงของทางคณะกรรมการแล้ว และรู้สึกดีใจมากที่จะได้รับความยุติธรรม

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนออกมาร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากหลายคนไม่เข้าใจ พยายามจะให้ตนยุติเรื่องดังกล่าว

แต่ตนก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะไม่เช่นนั้นตนและคนอื่นๆที่เดือดร้อนคงไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน โดยหลังจากนี้ตนอยากจะขออยู่เงียบๆ เพื่อรอผลการพิจารณาไปก่อน

ฟันธงแล้ว ผอ.โรงเรียนดังลำปาง ใช้เงินโรงเรียน 4 ปี 40 กว่าล้าน มีมูล!