ปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีวันแรก เข้าตรวจบ้านพักอากาศ มูลค่าร้อยล้านบนเนินเขาสูง ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดการปฏิบัติงาน ให้แล้วเสร็จใน 45 วัน

บ้านพักตากอากาศมูลค่าหลายล้านบาท ถูกปล่อยทิ้งร้าง บนเนินเขาสูงที่บ้านปลายแหลม หมู่ 5 ในตำบลบ่อผุด เป็นเป้าหมายแรก ที่ชุดปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าเกาะสมุย เข้าทำการตรวจสอบ โดยพบว่า บ้านตากอากาศหลังดังกล่าว ปลูกอยู่บนเนื้อที่กว่า 15 ไร่ มีแนวเขตติดกับพื้นที่ป่า หยุดการก่อสร้าง มาแล้วประมาณ 1 ปีเศษ แต่ไม่พบผู้ดูแลบ้าน

นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร เปิดเผยว่า ภายหลังการเก็บบันทึกข้อมูลในพื้นที่ จะร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ประสานไปยังสำนักงานที่ดินเกาะสมุย เพื่อตรวจสอบหาผู้ครอบครอง และตรวจเอกสารสิทธิ์ เนื่องจากที่ดินลาดชัน เฉลี่ยร้อยละ 35 ขึ้นไป ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ ยกเว้นจะครอบครองมาก่อนประกาศ

สำหรับปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าครั้งนี้ พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ลงพื้นที่มาประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีพล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เร่งดำเนินการตรวจสอบที่ดินบนเนินเขาสูงบนเกาะสมุย ที่มีการเข้าทำประโยชน์ว่า มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องหรือไม่ ให้แล้วเสร็จภายระยะเวลา 45 วัน

Cr.สมเกียรติ // สุราษฎร์ธานี

เริ่มแล้ว!! ปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าเกาะสมุยกำหนด 45 วันต้องแล้วเสร็จ