คนร้าย 6 คน สวมไอ้โม่งและถุงมือ ก่อเหตุใช้ปืนกระหน่ำยิงอดีตทหารพรานวัย 23 ปีเสียชีวิต ภายในบ้านเช่าที่จังหวัดปัตตานี

ตำรวจและทหาร พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดปัตตานี ตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบยิงนายอิคลาส บินมาหามะ อายุ 23 ปี อดีตทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 46 เสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านเช่าตำบลดอนรัก อำเภอหนองจิก ริมถนนทางหลวงชนบท สายดอนรัก-ท่ากูโบร์

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์สีขาวจอดอยู่ กระจกด้านข้างคนขับแตก และข้างรถพบกองเลือด และรองเท้าเด็ก และผู้ใหญ่รวม 2 คู่ ตกอยู่ กับมีปลอกกระสุนปืน และกระสุนปืนตกอยู่ จำนวน 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนนี้เวลา 21 นาฬิกา ผู้เสียชีวิตขับรถยนต์กลับมาจากนราธิวาส มาจอดรถที่หน้าบ้านเช่าของภรรยา ก่อนออกมานั่งคุยกับเพื่อนบ้านที่หน้าบ้าน ส่วนภรรยาอยู่ในบ้านกับเด็กอายุ 4 ขวบ

ก่อนจะมีคนร้ายจำนวน 6 คน ใช้ยานพาหนะ 3 คัน ปิดถนน สวมไอ้โม่ง และสวมถุงมือ ใช้ปืนกระหน่ำยิงผู้เสียชีวิตหลายนัด จนเสียชีวิต

จากนั้น คนร้ายเข้าไปในรถ เพื่อรื้อค้น และสอบถามเอากุญแจรถจากภรรยาของผู้เสียชีวิต พร้อมเข้าไปรื้อค้นในบ้าน ก่อนหลบหนีไป ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า เป็นเรื่องส่วนตัว หรือสร้างสถานการณ์

ส่วนที่จังหวัดยะลา ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จัดกำลังตั้งด่านตรวจเข้ม ในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา เพื่อตรวจสอบรถยนต์รถจักรยานยนต์ รวมถึงบุคคลต้องสงสัย หรือการแต่งตัวมีลักษณะอำพรางตัว

พร้อมเฝ้าสังเกตการณ์จุดจอดรถ ที่วางวัตถุต้องสงสัยในย่านชุมชน และสถาที่ราชการ และตะเวนตั้งด่านลอย ตามเส้นทางต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ขณะที่หลังเกิดเหตุ คนร้ายลอบยิงประชาชนหลายจุด ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส

นอกจากนี้ การข่าวความมั่นคงในพื้นที่ ระบุว่า พบมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มไอเอส ในพื้นที่บ้านไอร์ปาแย อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งแกนนำระดับหัวหน้าปฏิบัติการชาวมาเลเซีย และหลบภัยในประเทศเยอรมัน เป็นผู้นำการเคลื่อนไหว ประกอบกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ พยายามก่อเหตุความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

6 คนร้ายสวมไอ้โม่งยิงอดีตทหารพรานเสียชีวิตที่จ.ปัตตานี