รถทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีนเบรคแตก ขณะลงเขาป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ทำให้รถพลิกตะแคงพุ่งชนรถจักรยานยนต์ และ บ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวนมาก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บหลายราย

ภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เผยให้เห็นวินาที ที่รถโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน เบรคแตกแหกโค้งพลิกตะแคง ไถลลงเขาป่าตอง หน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ซึ่งเป็นจุดที่มีรถทัวร์โดยสารรับส่งนักท่องเที่ยว และ รถบรรทุกเบรคแตกเป็นประจำทุกปี

ซึ่งรถทัวร์คันดังกล่าวกำลังมุ่งหน้ากลับเข้าโรงแรมในพื้นที่ป่าตอง โดยชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน บริเวณดังกล่าวเสียหายจำนวนมาก

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุตำรวจภูธรป่าตอง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม  แพทย์พยาบาล  เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จากหน่วยงานรัฐและเอกชน ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบรถบัสสีขาว- แดง สภาพพลิกตะแคงด้านข้างตัวรถชนกับรถจักรยานยนต์ และ อาคารบ้านเรือนประชาชน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งโดยสารมากับรถคันดังกล่าวบาดเจ็บจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ซึ่งในนี้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 คน เป็นเด็กชายสัญชาติจีน อายุ 10 ขวบ

สอบถาม เบื้องต้น ทราบว่า รถคันดังกล่าวมี นายกฤตพร นวลตั้ว อายุ 36 ปี เป็นคนขับรถ โดยรับนักท่องเที่ยวชาวจีนกลับจากสปาแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต เพื่อไปส่งยังโรงแรมที่พักในพื้นที่ป่าตอง แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า รถมีปัญหาคนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากระบบเบรกไม่ทำงาน ทำให้รถพุ่งลงจากเขาป่าตองอย่างรวดเร็ว จนรถพลิกตะแคงข้าง และ วิ่งตรงเข้าไปยังซอยด้านข้างวัดสุวรรณคีรีวงศ์ รวมทั้งพุ่งชนรถจักรยายนต์ และ บ้านเรือนของประชาชน เสียหายอีกจำนวนมาก

เบื้องต้น ตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถไปสอบปากคำและตรวจปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ไม่พบว่า มีระดับแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้สอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป

สำหรับอุบัติเหตุทางรถ และ อุบัติเหตุหมู่ ในพื้นที่ดังกล่าว พบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์บรรทุกผู้โดยสารชาวจีน ประศบอุบัติเหตุ เนื่องจากลมเบรกหมด ทำให้คนขับไม่สามรถควบคุมรถได้ ส่งผลให้รถพุ่งลงจากภูเขาอย่างรวดเร็ว และ ชนรถจักรยานยนต์ ที่กำลังขับออกจากซอยเข้าอย่างจัง ส่งผลให้คนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ 1 คน มีรถจักรยานยนต์ บ้านเรือประชาชน ได้รับความเสียหาย เช่นกัน

รถทัวร์เบรคแตก ขณะลงเขาป่าตอง