ครอบครัวของชายวัย 24 ปี ร้องลูกชายถูกตำรวจจับตามหมายจับ คดีพรากผู้เยาว์ตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ยืนยันว่าไม่เคยกระทำผิด แต่ไม่มีเงินจ้างทนายสู้คดี

ครอบครัวของชายวัย 24 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีพรากผู้เยาว์ และกระทำชำเราเด็ก เข้าร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง8 เพื่อขอความเป็นธรรม หลังถูกจับและอัยการมีคำสั่งฟ้องดำเนินคดีในข้อหานี้ ทั้งที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด

นายสถาพร มิชพร เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา มีตำรวจนำหมายศาล จังหวัดปทุมธานี ในคดีข่มขืน ที่ออกตั้งแต่ปี 2553 มาจับกุมตนเอง ตอนนั้นปฏิเสธทุกอย่าง เนื่องจากไม่ได้ทำผิด ไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้าเด็กผู้หญิงที่ถูกข่มขืน ซึ่งเป็นผู้เสียหายเลย อีกทั้งตนเองอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ดมาตลอดและไม่เคยเดินทางไปที่จังหวัดปทุมธานี จึงไม่เข้าใจว่าถูกตำรวจจับในคดีนี้ได้อย่างไร

ด้าน นางขนิษฐา อุตทอง มารดา นายสถาพร ระบุว่า ตนเองรู้จักนิสัยของลูกชายดี เป็นคนไม่เกเร ไม่ดื่มสุรา หรือ สูบบุหรี่ มั่นใจว่าลูกชายไม่ได้กระทำผิดอย่างแน่นอน ทั้งนี้ศาลได้นัดมา 7ครั้งแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำพยานไปเบิกความต่อศาลได้ เนื่องจากไม่มีเงินจ้างทนายความจึงอยากร้องขอความเป็นธรรม

ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ศาลได้นัดทางครอบครัวขึ้นศาลและให้นำทนายความมาเพื่อขึ้นสู่กระบวนการไต่สวน หากไม่สามารถหาทนายความมาได้ ก็จะถือว่าเพิกเฉยต่อคำสั่งศาลและลูกชายอาจต้องถูกพิพากษาเลย