คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ประกบนักท่องเที่ยวจีน ก่อนชิงโทรศัพท์มือถือ แต่ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ทันควัน รับสารภาพก่อเหตุจริง

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในวัดอินทขิล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแจ็คเก็ต สีดำ หมวกกันน๊อคสีฟ้า ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปภายในวัด และก่อเหตุชิงโทรศัพท์มือถือ ของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ขณะกำลังใช้โทรศัพท์มือถือ ยืนถ่ายภาพความสวยงามของวัด เหตุเกิดช่วงสายของวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว พยายามวิ่งไล่ตาม แต่ไม่ทัน จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ซึ่งได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คาดว่า คนร้ายจะหลบหนี พบว่า คนร้ายหลบหนีเข้าไปภายในวัดแห่งหนึ่ง และถอดแผ่นป้ายทะเบียนรถออก ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากวัดไป

กระทั่งในช่วงค่ำวันเดียวกัน ตำรวจพบชายต้องสงสัย บริเวณถนนเจริญเมือง-ทุ่งโฮเต็ล ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จึงสนธิกำลังค้นหา และสามารถควบคุมตัวได้ในที่สุด ทราบชื่อคือ นายศักดิ์วิมล นันทะสี อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ

สอบสวนเบื้องต้น นายศักดิ์วิมล สารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง หลังก่อเหตุได้นำโทรศัพท์ไปเก็บไว้ที่หอพัก ในแมนชั่น ย่านถนนเจริญเมือง ตำรวจจึงขยายผลตรวจค้นที่ห้องพัก พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือของกลาง และเสื้อผ้าที่สวมใส่ใช้ก่อเหตุ

ส่วนที่จังหวัดอุดรธานี ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกพฤติกรรมคนร้าย ก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำประปา โดยใช้เวลาเพียง 30 วินาที เหตุเกิดภายในซอยอดุลยเดช ถนนอดุลยเดช เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยจากภาพจะเห็นได้ว่า คนร้าย เป็นชาย ผมสั้น สูงประมาณ 150–160 เซนติเมตร สวมรองเท้าผ้าใบ ถือถุงพลาสติก

ขณะที่นายบุญเลิศ กมลวิบูลย์ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาอุดรธานี เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาอุดรธานี ได้รับแจ้งจากผู้ใช้น้ำว่า มิเตอร์น้ำประปาถูกขโมยไปแล้วกว่า 40 เครื่อง โดยคนร้ายจะเข้าไปก่อเหตุในช่วงกลางดึก

ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เนื่องจากภาพกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกรูปพรรณสันฐานของคนร้ายได้ชัดเจน

ปิดท้ายที่จังหวัดสงขลา ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายที่ แอบเข้าไปในกุฏิพระสงฆ์ ภายในวัดคลองเปล ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยอาศัยช่วงพระสงฆ์ไม่อยู่

จากภาพจะเห็นได้ว่า คนร้ายได้ใช้ไม้ไผ่เกี่ยวย่าม ที่แขวนไว้ในกุฏิใกล้ประตู ออกมา ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไป สอบถามพระสงฆ์ ที่ถูกขโมยย่าม ระบุว่า ภายในย่าม มีสมุดธนาคาร 3 เล่ม และ เงินสด จำนวนหนึ่ง

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ภายในวัด ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความ ภายหลังรับแจ้งความตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป

หนุ่มขี่จักรยานยนต์ประกบก่อนชิงมือถือนักท่องเที่ยวจีน