ผู้เสียหายถูกหลอกเล่นแชร์รายวัน เตรียมเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกหลอกกว่า 60 คน เสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท

นางสาวปนัดดา อาดำ และผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกับกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนางสาวแสงดาว จันทร์อ่อน อายุ 22 ปี หลังถูกหลอกให้เล่นแชร์กินดอกเบี้ยรายสัปดาห์ และรายวัน จนทำให้เสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท

นางสาวปนัดดา เล่าว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านเพื่อนในไลน์ที่เล่นแชร์ด้วยกัน ชักชวนให้เข้ามาเล่นแชร์กินดอกเบี้ยโดยเงินที่ได้จะนำไปปล่อยเงินกู้ และจะจ่ายผลตอบแทนให้ราคาสูง โดยมีทั้งตอบแทนเป็นรายสัปดาห์ และรายวัน โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องเล่นแชร์คนละ 2 วง วงละ 10,000 บาท โดยแชร์กินดอกรายสัปดาห์จะให้จ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อสัปดาห์ ตนเองจึงเสี่ยงลงเงินไปกว่า 20,000 บาท ซึ่งได้ดอกเบี้ย 6,000 บาท

โดยในช่วงแรกมีการจ่ายเงินให้จริง กระทั่งตัดสินใจลงเงินเล่นแชร์กินดอกรายวัน ซึ่งกำหนดมือละ 3,000 บาท และจ่ายผลตอบแทน วันละ 150 บาท ตนจึงลงเงินไปอีก 40,000 บาท เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่า เจ้ามือแชร์กลับไม่โอนเงินกลับมาให้ตามที่ตกลงไว้ เมื่อทวงถามก็อ้างว่าไม่มีเงิน เพราะ เปิดให้เล่นแชร์เยอะเกินไป แต่ยืนยันจะพยายามหาเงินมาใช้คืน จึงรู้ว่าถูกหลอกจึงคุยกับเพื่อนที่อยู่ในวงแชร์เดียวกันกว่า 60 คน ก่อนรวมตัวแจ้งความที่กองปราบปราม

สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหายกว่า 60 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท แต่เดินทางเข้ามาแจ้งความ เพียง 5 คน เพราะ ผู้เสียหายบางคนอยู่ต่างประเทศ จึงได้มอบอำนาจ มาให้เพื่อนผู้เสียหายดำเนินการแทน

ร้องกองปราบถูกฉ้อโกงเสียหาย 5 ล้าน