แขวงทางหลวงนครพนม แจ้งเตือนประชาชน เพิ่มความระมัดระวังใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 212 นครพนม-มุกดาหาร เนื่องจากอยู่ระหว่างปรับปรุงขยายถนนระยะทาง 30 กิโลเมตร อีกทั้งที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนได้รับฉายา "ถนนร้อยศพ"

นายวุฒิพงศ์ คำภูแสน แขวงทางหลวงนครพนม เปิดเผยถึง โครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายถนนทางหลวง หมายเลข 212 ช่วงระหว่างบ้านต้อง ตำบลฝั่งแดง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ไปยังตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตรว่า

โครงการดังกล่าว กรมทางหลวงได้อนุมัติงบประมาณประมาณ 1,040 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงทางดังกล่าว จะแล้วเสร็จในปี 2562

โดยทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลัก เชื่อมมาจากจังหวัดนครพนม และจังหวัดสกลนคร เป็นเส้นทางเศรษฐกิจสายหลัก เชื่อมระหว่างสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 2 กับแห่งที่ 3

และยังเชื่อมไปยังอำเภอธาตุพนม ที่ตั้งองค์พระธาตุพนม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ทำให้ที่ผ่านมา ถนนสายนี้ มีการจราจรคับคั่ง เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะมีเพียง 2 ช่องจราจร จึงได้ประบปรุงขยายเป็นถนน 4 ช่องจราจร

ทำให้เวลานี้ การสร้างทางอาจกระทบกับผู้สัญจรไปมา จึงอยากฝากเตือนคนที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ให้เพิ่มความระมัดระวัง งดใช้ความเร็ว โดยเฉพาะในช่วงที่ฝนตก และสังเกตป้ายเตือนตลอดทางที่ติดตั้งไว้ตามจุดเสี่ยง เพราะที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ถนนสายดังกล่าว ถือเป็นเส้นทางอันตราย ที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เรียกร้องให้พัฒนาปรังปรุงขยายเส้นทางมานานหลายปี เพราะถนนแคบ ไม่มีไหล่ทาง เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนได้ ฉายาว่า" ถนน 100 ศพ" จนกระทั่งได้รับงบประมาณปรับปรุงในปี 2560

โดยล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะเสียหลัก พุ่งชนต้นไม้ริมทาง ทำให้เด็กชายอายุ 13 ปีที่นั่งมาในรถเสียชีวิต

เตือนเลี่ยงทางหลวง 212 นครพนม-มุกดาหาร ทำทางใหม่ เกิดอุบัติเหตุบ่อย