กรณีนักศึกษาสาวประเภทสองใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกรุ่นพี่บังคับให้ถอดเสื้อโชว์หน้าอก ขณะทำกิจกรรมรับน้อง ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยได้สั่งลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ และนำมาขอขมาผู้ปกครองและนักศึกษาผู้เสียหายแล้ว

กลุ่มนักศึกษารุ่นพี่และศิษย์เก่าสถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวม 6 คน นำพวงมาลัยมาขอขมาผู้ปกครองของนักศึกษาสาวประภทสอง กรณีถูกร้องเรียนบังคับนักศึกษาสาวประเภทสองรุ่นน้อง ถอดเสื้อโชว์หน้าอกขณะทำกิจกรรมรับน้องภายในสถาบัน จนสร้างความอับอาย เหตุเกิดเมื่อ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา และมีการแชร์เรื่องราวในโซเชียล

โดยการขมาครั้งนี้มีคณะอาจารย์ของสถาบันเป็นพยาน และมีการยังสรุปผลสอบข้อเท็จจริงหลังจากมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อวานนี้

โดยสรุปว่ามีนักศึกษาปัจจุบันชั้นปีที่ 3 และ ชั้นปีที่ 4 อยู่ในเหตุการณ์ 5 คน และมีนักศึกษาที่จบการศึกษาไปแล้ว 1 คน ในส่วนของนักศึกษาปัจจุบัน ทางคณะกรรมการได้มีมติให้ลงโทษตามระเบียบของทางมหาวิทยาลัย ตามประกาศว่าด้วยการจัดกิจกรรมรับน้องและการประชุมเชียร์ ข้อ 4.1 คือมีการล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทางด้านร่างกายและจิตใจมีบทลงโทษให้พักการศึกษา

ขณะที่ผู้ปกครองของนักศึกษาผู้เสียหาย ต่างก็พอใจกับการดำเนินการของทางมหาวิทยาลัย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนต่อจิตใจของลูกและครอบครัว พร้อมขอให้รุ่นพี่และลูกไม่ติดใจเอาความกัน รักและดูแลกันตามประสารุ่นพี่รุ่นน้อง ยอมรับว่าเป็นห่วงอนาคตของรุ่นพี่ที่ถูกทำโทษ และอาจจะพูดคุยกับทางมหาวิทยาลัย ในการขอลดหย่อนโทษให้ เพราะเข้าใจในหัวอกคนเป็นพ่อแม่ ที่เมื่อส่งลูกมาเรียนก็อยากให้ลูกสำเร็จตามที่ตั้งใจ 

สั่งพักการเรียนรุ่นพี่ บังคับ นศ.สาวประเภทสองรับน้องถอดเสื้อโชว์หน้าอก