หญิง 23 ปีถูกชายโทรศัพท์อ้างเป็นตำรวจเจ้าของคดีที่ทำคดีพ่อถูกจับคดีเปิดร้านดัดฟันผิดกฎหมาย หลอกให้โอนเงินสี่หมื่นบาทเพื่อแลกกับการปิดคดี สุดท้ายถูกเชิดเงินหนี

น.ส.สุวรรณา กองจันดา อายุ 23 ปี พร้อมกับ นายมงคล กองจันดา อายุ 70 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรพระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังถูกชายอ้างว่าเป็นตำรวจภูธรพระประแดง โทรศัพท์มาหลอกให้โอนเงิน 40,000 บาท เพื่อล้มคดี หลังพ่อของตนเองถูกจับในข้อหา เปิดสถานบริการดัดฟันแฟชั่นโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่าน และได้ประกันตัวออกมา

น.ส.สุวรรณา เล่าว่า ชายคนดังกล่าว พยายามพูดจาหว่านล้อม เพื่อคุยเจรจาเรื่องคดีของพ่อ พร้อมบอกว่าถ้าไม่อยากเรื่องมากให้ยอมจ่ายเงิน โดยให้โอนไปที่ชื่อบัญชีหญิงคนหนึ่ง แต่ตนเองยังไม่หลงเชื่อเพราะสงสัย จึงได้อัดเสียงพูดคุยไว้เป็นหลักฐาน แต่สุดท้ายด้วยความเป็นห่วงพ่อ จึงยอมโอนเงินไปให้ แต่หลังจากนั้นเมื่อติดต่อกลับไป ก็พบว่าปลายสายได้ปิดเครื่องหนีไปแล้ว จึงแน่ใจว่าถูกหลอก

เบื้องต้น พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.พระประแดง ระบุว่า หลังทราบเรื่องได้เรียกตำรวจเจ้าของคดีมาสอบสวนแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นการแอบอ้าง จากนี้จะเร่งตรวจสอบและตามตัวมาดำเนินคดี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนต่อไป

หญิง 23 ปีถูกชายโทรศัพท์อ้างเป็นตำรวจให้จ่ายเงินแลกกับการปิดคดี