สาวโรงงาน วัย 20 ปี ร้องขอความช่วยเหลือจากทนายกับสื่อ โดยอ้างว่า ถูกบุรุษพยาบาลคนหนึ่งลวนลาม ด้วยการจับของสงวนขณะล้างแผล และ ได้แจ้งตำรวจไว้แล้ว แต่เรื่องกลับเงียบหายไป

นายษิทรา (สิด-ทรา) เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พาหญิงสาววัย 20 ปี ซึ่งเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดยอ้างว่า ถูกบุรุษพยาบาลของสถานบริการทางการแพทย์เอกชนแห่งหนึ่งลวนลาม ขณะที่ไปทำการล้างแผล เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา

เบื้องต้นผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวตนเองได้ไปล้างแผลที่บริเวณต้นขาด้านหลัง เนื่องจากถูกความร้อนจากที่หนีบผมทำให้เป็นแผลไฟไหม้พุพอง และ เมื่อไปถึงก็มีบุรุษพยาบาลคนหนึ่ง เป็นคนทำแผลให้ ซึ่งในช่วงที่ทำแผลอยู่นั้น บุรุษพยาบาลได้ ชวนตนพูดคุย ก่อนจะใช้มือสัมผัสไปโดยของสงวน ของตนหลายครั้ง คล้ายกับการจงใจ ซึ่งตนก็อยากจะร้องให้คนช่วย แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่อดทนจนทำแผลเสร็จก็รีบออกมาจากห้องนั้นทันที

นอกจากนี้ ทางผู้เสียหาย ยังเล่าอีกว่า หลังเกิดเหตุแล้วตนก็ได้ไปแจ้งความกับทางตำรวจเอาไว้แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้า ตนจึงต้องเข้าไปร้องขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับตัวเอง และเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้ไปกระทำผิดลักษณะนี้กับคนอื่นอีก

ขณะที่ นายษิทรา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ถือได้ว่าถูกลวนลามเข้าข่ายถูกทำอนาจารแล้ว ซึ่งตามกฎหมายผู้ที่กระทำความผิดจะต้องมีโทษระวางจำคุกไม่เกิน 10 ปี และเป็นการกระทำความผิดที่ไม่สามารถยอมความกันได้

ขณะนี้ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ ดำเนินการ และ รอว่าทางโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว จะดำเนินการอย่างไรบ้าง เพราะจากการตรวจสอบล่าสุด พบว่า บุรุษพยาบาลคนดังกล่าวไม่หน้าที่เกี่ยวข้องกับการทำแผลให้กับผู้ป่วยด้วย

สาวโรงงานวัย 20 ร้องถูกบุรุษพยาบาลจับของสงวน-แจ้ง ตร.เรื่องเงียบ