คณะทำงานของนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสปท. เข้าแจ้งความกล่าวหา อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก ให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีความผิด เกี่ยวกับทรัพย์สินของวัด

นายธนพัฒน์ สุขเกษม คณะทำงานเครือข่ายประชาชนเพื่อการปฏิรูป ซึ่งมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีต สปท. เป็นประธาน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับพระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก และอดีตเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช

ในฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสงสัยว่า อาจมีส่วนร่วม หรือรู้เห็นในการกระทำความผิดของผู้ต้องหา คือ นางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล และนายเด่นชัย ภูมินิยม ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมสามเณรปลื้ม

โดยนายธนพัฒน์ ระบุว่า คดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินภายในวัดนั้น คณะทำงานและนายไพบูลย์ ทราบว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดำเนินคดีใดๆ เนื่องจากยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีจากทางวัด ในฐานะเครือข่ายประชาชนเพื่อการปฏิรูป จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีนี้

ขณะเดียวกัน ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ เร่งทำการเปิดตู้เซฟที่อายัดไว้ เนื่องจากเชื่อว่า ภายในอาจมีหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินต่างๆ รวมทั้งความผิดที่เกี่ยวข้องกับพระธรรมวินัย และผิดกฎหมายอีกหลายฉบับ.

แจ้งความอดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก เชื่ออาจรู้เห็นกับผตห.ฆ่าสามเณรปลื้ม