เจ้าของสถานที่ปฎิบัติธรรม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งซ่อมแนวตลิ่ง หลังเกิดดินยุบ

ภายหลังจากเกิดเหตุตลิ่งริมน้ำเจ้าพระยา ที่หน้าสถานปฏิบัติธรรม สถานธรรมสุข ติดกับโรงหล่อพระอยุธยา ที่ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยุบตัวลง ลึกกว่า 6 เมตร ยาวกว่า 30 เมตร

ล่าสุด ทางนางมยุรี ป้อมแก้ว เจ้าของสถานปฎิบัติธรรมดังกล่าว ได้ระดมเครื่องจักรมาทำการตั้งแนวป้องกันตลิ่งทรุดตัว หรือพังเพิ่มเติมแล้ว โดยได้ใช้เสาเข็มไม้จำนวน 400 ต้น มาเรียงตามแนวดินที่มีการทรุดตัว โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 29 มิถุนายน ซึ่งคาดว่า จะต้องใช้เวลาในการตอกเสาเข็มหลายวัน

นอกจากนี้ ยังพบว่า ดินที่พังทลาย ห่างจากจุดที่มีการทรุด ประมาณ 400 เมตร ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเรือพ่วงต้องเพิ่งความระมัดระวัง คอยดึงเรือออกห่างจากแนวเขื่อนที่ทรุดตัวลง

นางมยุรี กล่าวว่า หลังจากที่เกิดการทรุดตัวของแนวเขื่อน ทางเทศบาลตำบลบาบาล อ.บางบาล ได้ส่งนายช่างและวิศวกรมาดู และมีทหารมาดูแลด้วย แต่ยังไม่สามารถที่จะช่วยเหลืออะไรได้มาก

เนื่องจากเป็นเรื่องที่ต้องแจ้งไปยังสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด ตามขั้นตอน จึงจำเป็นที่จะต้องเร่งป้องกันแนวดินเพิ่มเติม เพื่อป้องกันการทรุดเพิ่ม โดยมีระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ซึ่งจุดที่ทรุดตัว ใกล้กับอาคารเรือนไทย ห่างเพียง 5-10 เมตรเท่านั้น

เร่งทำเขื่อนกั้นแนวตลิ่งพังที่อยุธยา