อดีตนักศึกษาวิศวะคอมพิวเตอร์ เข้าแจ้งความ หลังถูกกองทุนกู้ยืมเรียน ทวงหนี้ค้างจ่าย 300 กว่าบาท พร้อมขู่จะรายงาน เพื่อให้ผู้กู้เสียประวัติทางการเงิน

นายคมกฤษ ภูริสัตย์ อายุ 28 ปี ชาวอำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ หลังได้รับหนังสือทวงหนี้จากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. จำนวน 335.77 บาท ทั้งที่ได้ชำระหนี้เกินกว่ายอดขั้นต่ำมาโดยตลอด

โดยนายคมกฤษ กล่าวว่า ขณะศึกษาอยู่ที่คณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ได้กู้เงินจาก กยศ. เพื่อเป็นค่าเล่าเรียน จำนวน 359,454 บาท และหลังจากจบการศึกษา ในปี 2553 ก็ได้ผ่อนชำระมาตลอด

โดยจะจ่ายเกินกว่ายอดขั้นต่ำที่ กยศ. แจ้งมาทุกครั้ง แต่เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 กยศ. มีจดหมายแจ้งมาที่ผู้ค้ำประกันเงินกู้ของตนว่า ยังมีหนี้คงค้างอยู่ จำนวน 335.77 บาท และให้ผู้ค้ำประกันไปชำระเงินที่คงค้าง ภายใน 15 วัน เพื่อไม่ให้เสียประวัติทางการเงิน

จึงไปตรวจสอบที่ธนาคารที่ชำระเงินทุกงวด ซึ่งธนาคารแจ้งว่า ได้รับการชำระเงินเป็นปกติ และไม่มียอดค้างตามที่ กยศ.มีหนังสือทวงถามมา จึงคิดว่า น่าจะเป็นความผิดพลาดของ กยศ.เอง จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้มีการตรวจสอบ และไม่ให้เสียประวัติทางการเงิน

อดีต นศ.วิศวะคอมพิวเตอร์โวยกองทุนกู้ยืมเรียน ทวงหนี้ซ้ำ