โรงเรียนเทศบาลบ้านกล้วยในตัวเมืองชัยนาท ออกประกาศเตือนผู้ปกครอง ให้ระวังบุตรหลาน หลังพบชายแปลกหน้า มาวนเวียนถามหาตัวเด็กนักเรียนทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เกรงจะเป็นแก๊งลักเด็ก

นางกัสมาภรณ์ บัวภิบาล ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านกล้วย ในตัวเมืองชัยนาทได้ออกประกาศแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครอง และนักเรียนในสังกัด ให้ระมัดระวังและช่วยกันจับตาชายแปลกหน้า

หลังจากที่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พบบุคคลมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ เข้ามาตีสนิทกับนักเรียนหญิง ที่บริเวณหน้าโรงเรียน โดยอ้างว่า พ่อแม่ให้มารับกลับบ้านแทน โชคดีที่ผู้ปกครอง ซึ่งรู้จักกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนนั้นมาพบ และถามเด็กว่า รู้จักชายคนดังกล่าวหรือไม่ เด็กบอกว่า ไม่รู้จัก จึงไม่ยอมให้ไปด้วย ชายคนดังกล่าวจึงรีบเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมา ในสัปดาห์เดียวกัน ผู้อำนวยการได้รับแจ้งว่า มีชายเข้ามาถามหานักเรียนในชั้นอนุบาลอีก 1 คน แต่เมื่อสอบถามแล้ว ไม่พบว่า มีเด็กชื่อตามที่ชายคนดังกล่าวอ้าง เมื่อถูกซักไซร้มากเข้า ชายคนดังกล่าวก็เดินหนีออกจากโรงเรียนไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ต้องออกหนังสือแจ้งเตือนผู้ปกครอง พร้อมทั้งประชุมแจ้งเรื่องดังกล่าวกับนักเรียนทุกคน ไม่ให้ไว้ใจคนแปลกหน้า หากมีคนเข้ามาตีสนิท หรือบอกว่า ผู้ปกครองให้มารับ ต้องรีบไปหาครู หรือนักการที่ประจำอยู่ที่หน้าโรงเรียนทันที เพื่อแจ้งให้จ้าหน้าที่ตรวจสอบ

โรงเรียนในชัยนาทออกประกาศเตือนระวังแก๊งลักเด็ก