แม่สาวเบลเยียมร้อง หลังลูกกลายเป็นศพในป่าเกาะเต่า ไม่เชื่อฆ่าตัวตาย เพราะกำลังเดินทางกลับประเทศ ขณะที่ ผบ.ตร. สั่งกองปราบลงพื้นที่เร่งคลี่คลายคดี

จากกรณีที่แม่ของนางสาวเอลิศ ดัลเลอมาเน อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม ตั้งข้อสงสัยว่าลูกสาว เสียชีวิตผิดธรรมชาติ และไม่เชื่อว่า ฆ่าตัวตาย หลังเมื่อวันที่ 27 เมษายน มีชาวบ้านพบเป็นศพ ถูกแขวนคอด้วยเชือกติดกับต้นไม้ บนเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยแม่ยืนยันว่า ลูกสาวกำลังเดินทางกลับเบลเยี่ยมอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะฆ่าตัวตายเอง รวมทั้งที่ผ่านมา ไม่เห็นตำรวจส่งศพลูกสาวไปชันสูตรตามที่กล่าวอ้าง

ล่าสุด พันตำรวจเอกปรีชา กลัดสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า คดีดังกล่าว พนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ซึ่งหลังปรากฏเป็นข่าว ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของพยานบุคคล หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิด

พร้อมทั้ง ยืนยันว่า ได้ส่งศพไปตรวจที่สถาบันเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว โดยผลชันสูตรของแพทย์ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตขาดอากาศหายใจจากการผูกคอ แต่การกระทำดังกล่าว จะเป็นผู้ตายกระทำเอง หรือมีผู้กระทำนั้นขึ้นอยู่กับ พนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป แต่ข้อมูลที่มีอยู่ยัง ไม่พบข้อบ่งชี้ว่า เป็นเหตุฆาตกรรม

ด้านพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่ไปคลี่คลายข้อสงสัยแล้ว

แม่สาวเบลเยียมร้อง หลังลูกกลายเป็นศพบนเกาะเต่า ไม่เชื่อฆ่าตัวตาย