กรมการขนส่งทางบก และกรมการขนส่งทหารบก ตรวจพบการปลอมแปลงเอกสารทางทะเบียนรถ เพื่อประมูลขายทอดตลาดกว่าพันคัน โดยมีนายทหารยศพันเอก เป็นผู้ดำเนินการหลัก และมีพลเรือนร่วมเป็นขบวนการด้วย อยู่ระหว่างการขยายผล

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทาง และพลตรีสมศักดิ์ ทรัพย์อนันต์ เจ้ากรมการขนส่งทหารบก เปิดข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการปลอมแปลงเอกสารทางทะเบียนรถ เพื่อใช้ในการขายทอดตลาด ซึ่งพบตัวการสำคัญ เป็นนายทหารยศพันเอก สังกัดกรมการขนส่งทหารบก

โดยได้ปลอมแปลงเอกสารยื่นจดทะเบียนเท็จ ในนามของนายทหารคนดังกล่าว รวม 1,136 คัน โดยมีรถจำนวน 605 คัน ที่มีที่มาไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจมาจากการโจรกรรมรถในต่างประเทศ กลุ่มมิจฉาชีพได้ขายและมีผู้ซื้อครอบครองแล้ว

สำหรับวิธีการในการปลอมแปลงเอกสาร นายทหารคนดังกล่าว ได้จัดทำเอกสารทางทะเบียนรถจากกรมการขนส่งทหารบก เพื่อยื่นจดไปยังกรมการขนส่งทางบก เมื่อกรมการขนส่งทางบก รับเอกสารพบพิรุธ จึงส่งไปให้ต้นสังกัดคือ กรมการขนส่งทางบกอีกครั้ง ปรากฏว่า มีการลงนามเอกสารโดยไม่ใช่ผู้มีอำนาจ และรถที่ยื่นจดบางส่วน ก็ไม่ใช่รถของกรมการขนส่งทหารบกด้วย

สำหรับรถจำนวน 605 คัน ที่มีการปลอมแปลงเอกสาร และมีผู้ครอบครองแล้วนั้น ขณะนี้ ได้สั่งอายัดทั้งหมด มีทั้งรถที่เป็นรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน7ที่นั่ง รถบรรทุกส่วนบุคคล และรถโดยสาร ซึ่งจะมีการแจ้งให้ผู้ครอบครองเข้ามาดำเนินการต่อไป

ส่วนการขยายผลเกี่ยวขบวนการในการปลอมแปลงทะเบียนรถ กรมการขนส่งทางบกได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกอยู่ หากพบความผิด ก็จะดำเนินการลงโทษขั้นสูงสุด เช่นเดียวกับนายทหารคนดังกล่าว ที่ถูกให้ออกจากราชการและดำเนินคดีทางอาญา 

ทหารยศพันเอกปลอมเอกสารทำรถเถื่อนกว่าพันคัน