เด็กชาย วัย 3 ขวบ ป่วยต่อมทอนซิลอักเสบ ญาติพาไปฉีดยาที่คลินิก แต่อาการไม่ดีขึ้น สุดท้ายกลายเป็นเจ้าชายนิทรา

หญิงวัย 22 ปี นั่งดูแลและนวดขาให้กับลูกชายวัย 3 ขวบ อย่างไม่ยอมห่างกาย หลังนอนป่วยลักษณะคล้ายเจ้าชายนิทรา พร้อมกับต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตลอดเวลามากว่า 2 ปี และทุกวันต้องป้อนอาหารทางสายยาง

แม่เล่าว่า เมื่อเดือนมีนาคม 2558 ขณะลูกอายุได้ประมาณ 8 เดือน ป่วยเป็นไข้หวัด ญาติจึงได้พาไปหาหมอคลินิกใกล้ๆบ้าน ในอำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์

ซึ่งหมอวินิจฉัยว่า เป็นต่อมทอนซิลอักเสบ โดยฉีดยาไป 2 เข็ม แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงได้พาไปโรงพยาบาลลำปลายมาศ และถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลบุรีรัมย์

โดยต้องนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียู นานถึง 1 เดือน เนื่องจากมีอาการปอดติดเชื้อ ซึ่งช่วงนั้นจะไม่รู้สึกตัว เมื่อเริ่มมีอาการตอบสนอง ก็ได้มาพักฟื้นที่บ้าน แต่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและป้อนอาหารทางสายยาง

หลังจากเกิดเหตุ ทางญาติก็ไปร้องขอความช่วยเหลือกับทางกระทรวงสาธารณสุข เพราะเชื่อว่า อาการป่วย เกิดจากความเสียหาย จากการรักษาพยาบาล เพราะไปฉีดยา ซึ่งได้เงินช่วยเหลือมา 308,000 บาท

ทั้งนี้ ทางครอบครัวไม่ได้ต้องการจะฟ้องร้องอะไร เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องราวบานปลาย โดยขณะนี้ญาติกำลังเร่งหาเงินเพิ่มเติม เพื่อนำตัวเด็กชายมารักษาตัวต่อที่กรุงเทพฯต่อไป เพราะตอนนี้ รู้สึกทุกข์ใจมาก ได้แต่หวังว่า อยากให้ลูกกลับมาเป็นปกติ

เด็กชายวัย 3 ขวบ ป่วยไปฉีดยาที่คลินิก กลายเป็นเจ้าชายนิทรา