เตรียมแจ้งความดำเนินคดีเพิ่ม กับผู้ต้องหาคดีฆ่าสามเณรปลื้ม วัดวังตะวันตก จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังกรมศิลปากร พบผ้าโบราณอายุกว่า 200 ปีหายไป

คดีฆาตกรรมสามเณรปลื้มในวัดวังตะวันตก อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงแม้คดีนี้ จะจับกุม นางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล และพวกรวม 4 คนแล้ว แต่การตรวจสอบทรัพย์สินของทางวัด ทั้งบัญชีเงินฝาก และโบราณวัตถุยังไม่เสร็จสิ้น

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา นายอาณัฐ บำรุงวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 12 นครศรีธรรมราช นำเจ้าหน้าที่โบราณคดีและเจ้าหน้าที่หอสมุดแห่งชาติ เข้าตรวจสอบนับจำนวน และคัดแยกประเภทผ้าโบราณอายุกว่า 200 ปี ภายในหอไตรอินทสุวรรณ

พบว่า ผ้าชิ้นสำคัญ ซึ่งเป็นของเจ้าจอมมารดาปราง ชายาในสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และเป็นเจ้าจอมมารดาในเจ้าพระยานครน้อย อดีตเจ้าเมืองนคร ผู้อุปถัมภ์วัดวังตะวันตก เมื่อ 200 ปีก่อน สูญหายไป 7 ชิ้น

หลังจากนี้ อีก 2-3 วันเจ้าหน้าที่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับนายเด่นชัย ภูมินิยม หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฆ่าสามาเณรปลื้ม เนื่องจากมีข้อมูลว่า มีส่วนรู้เห็นในการซื้อขายผ้าโบราณดังกล่าว

ขณะที่การตรวจสอบบัญชีเงินฝาก 56 บัญชี ซึ่งไม่ใช่ธนาคารหลักที่วัดใช้บริการ เบื้องต้นพบว่า มีเงินหายไปรวมกว่า 1 ล้านบาท ส่วนบัญชีเงินฝากหลักของวัด ทางธนาคารจะส่งรายการเดินบัญชีย้อนหลังให้ ในวันที่ 4 กรกฎาคม คาดว่า ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่าเดือน ถึงจะติดตามเส้นทางการเงินทั้งหมดได้