“ครอบครัวแสนประเสริฐ” ผิดหวังหลังเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาฆ่าพ่อส่งศาลได้ทันในวันหมดอายุความ หลังรอคอยมานาน 20 ปี ต้องถูกจำหน่ายคดี

นางสง่า แสนประเสริฐ อายุ 62 ปี พร้อมลูกชาย และทนายความ เดินไปยังศาลจังหวัดนางรอง ตามที่ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยและตรวจพยานในคดี ที่นายบัวพา พูนไธสง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใช้อาวุธปืนยิงนายมน แสนประเสริฐ สามีของนางสง่า เสียชีวิตในงานแต่งงานเพื่อนบ้าน และวันนี้คดีจะหมดอายุความ 20 ปี

แต่เมื่อถึงเวลานัดเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหามาส่งศาลได้ตามที่มีการออกหมายจับ ศาลจึงต้องจำหน่ายคดีนี้ออกจากสารระบบชั่วคราว แต่ตามกำหนดยังมีเวลาถึงเที่ยงคืนของวันนี้ หากสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ แต่หากเที่ยงคืนวันนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ก็จะสิ้นสุดคดีทันและไม่สามารถทำอะไรได้

นางสง่า เล่าว่า ต้องทนทุกข์ทรมานมานานถึง 20 ปี แต่ผู้ต้องหายังลอยนวล และติดใจการทำงานของพนักงานสอบสวน เพราะตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงขณะนี้ไม่เคยเรียกลูกชายซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำเลย

ด้านนายสมคิด แสนประเสริฐ ลูกชาย ยืนยันว่าวันเกิดเหตุตนเองเห็นพ่อถูกยิงเสียชีวิตนอนจมกองเลือด แต่ตำรวจไม่เคยเรียกไปสอบปากคำเลย และยิ่งสร้างความกังขามากขึ้นเมื่อทราบว่ามีชื่อของตนเองไปให้ปากคำในสำนวนคดีด้วย ซึ่งตนยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ว่าหลังจากพ่อถูกยิงเสียชีวิตก็ไม่เคยไปโรงพักเลย จึงอยากให้มีการตรวจสอบการทำสำนวนคดีของพนักงานสอบสวนด้วย เพื่อความเป็นธรรมของครอบครัว แต่หลังจากนี้จะมีการเดินเรื่องต่อหรือไม่อย่างไรก็ต้องรอปรึกษากับครอบครัวอีกครั้ง

“ครอบครัวแสนประเสริฐ” ผิดหวัง ตร. จับผู้ต้องหาไม่ทันคดีหมดอายุความ